23 giải pháp giúp cải thiện hiệu quả bán hàng cho website thương mại điện tử của bạn - Phần 3

23 giải pháp giúp cải thiện hiệu quả bán hàng cho website thương mại điện tử của bạn - Phần 3

Chào mừng các bạn đã trở lại với Cánh Cam, bài viết này sẽ là phần cuối cùng của “23 giải pháp giúp cải thiện hiệu quả bán hàng cho website thương mại điện tử của bạn “ nếu bạn chưa xem qua các bài viết trước thì có thể click vào đây để xem nhé.

16. Thông tin liên hệ

Nếu một khách hàng có một câu hỏi, thắc mắc gì khi xem trang web của bạn thì chắc chắn họ sẽ tìm ngay trang “Liên hệ”  hoặc kéo xuống dưới chân trang để tìm thông tin liên hệ, vì thế hãy để cho phần thông tin này của bạn dễ dàng được tìm kiếm bởi người dùng. Đừng để mất khách hàng chỉ vì để họ không tìm thấy được email hay số điện thoại của bạn. Sẽ tuyệt vời hơn nếu có cùng một lúc nhiều thông tin liên hệ. Ví dụ: email, số điện thoại, giờ làm việc, hoặc một form liên hệ để khách hàng có thể trực tiếp gửi thông tin cho bạn, cũng có thể là một hộp thoại chat facebook.

17. Thanh toán nhanh gọn

Không gì có thể khiến khách hàng ra quyết định ngừng mua hàng bằng việc thanh toán đơn hàng rườm rà. Dưới đây là một vài cách để bạn có thể cải thiện tính năng thanh toàn của bạn.

Đầu tiên, hãy cho phép khách hàng của bạn có thể thanh toán mà không cần đăng nhập. Họ sẽ cảm thấy thật phiền phức khi phải điền quá nhiều thông tin để tạo tài khoản rồi mới được thanh toán đơn hàng. Chỉ yêu cầu khách hàng những thông tin cần thiết cho đơn hàng ví dụ như địa chỉ giao hàng, số điện thoại giao hàng, phương thức thanh toán. Nếu dịch vụ của bạn là những dịch vụ trên internet thì cũng đâu nhất thiết phải cần địa chỉ của khách hàng đúng không nào.

Ngoài ra bạn cũng có thể cân nhắc các dịch vụ thanh toán online để khách hàng có thể thanh toán một cách tiện lợi và nhanh chóng hơn. Các bạn có thể tham khảo thêm "Cổng thanh toán điện tử - Chìa khóa vàng của làm website thương mại điện tử"

18. Trang cảm ơn khách hàng

Khi khách hàng đã mua hàng trên trang của bạn, họ nên được dẫn đến trang cảm ơn. Chúng ta không thể xem thường được hiệu quả của trang này đâu. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn với lựa chọn mua hàng của họ, họ cũng cảm thấy họ được bạn trân trọng, bạn chuyên nghiệp. Và bạn sẽ tạo được một dấu ấn nhất định trong lòng của khách hàng để họ có thể nhớ đến bạn mỗi khi cần mua một thứ gì đó.

19. Tối ưu cho các thiết bị di động

Một lượng truy cập không nhỏ, có thể hơn cả 50% tổng số lượng truy cập website của bạn đến từ các thiết bị di động và tỉ lệ này chắc chắn sẽ không ngừng tăng lên thời đại này, thời đại của các thiết bị di động. Việc không tối ưu hóa website cho các thiết bị di động đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thể mất đi ngần ấy lượng người truy cập và trong đó chắc chắn sẽ bao gồm khách hàng tiềm năng của bạn.

Thiết kế website responsive giúp cho website của bạn có thể họa động tương thích với tất cả các dạng màn hình và hệ điều hành. Nếu bạn chưa rõ về thiết kế website responsive thì có thể liên hệ ngay chúng tôi để có thể nhận được giải pháp thiết kế chuyên nghiệp nhất đảm bảo hoạt động trên mọi thiết bị.

20. Trang câu hỏi thường gặp

Bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải liên tục trả lời khách hàng của mình những câu hỏi thường xuyên gặp phải và lặp đi lặp lại. Hãy thêm vào trang web của bạn một trang câu hỏi thường gặp. Nơi có đầy đủ những câu hỏi cần thiết về doanh nghiệp của bạn: sản phẩm, dịch vụ, chính sách,…

Nó sẽ giúp bạn giảm thiểu đi nhân lực hỗ trợ khách hàng vì giờ họ đã được hỗ trợ tìm kiếm các thông tin cần thiết một các dễ dàng, bất cứ lúc nào.

21. Tạo nhận diện thương hiệu

Ngoài việc tối ưu website của mình thì bạn cũng nên nhớ rằng mình vẫn còn tất nhiều đối thử ở ngoài kia thế nên hãy làm sao để khách hàng có thể dễ dàng nhớ đến bạn. Hãy tạo nét riêng biệt cho website của mình, màu sắc, logo, font chữ,… Những thứ này cũng cần phải được tạo một sự đồng nhất trên tất cả các trang để tạo vẻ chuyên nghiệp và một điểm nhấn với khách hàng.

22. Liên kết với các mạng xã hội

Bạn có thể để ý thấy tất cả các trang web thương mại điện tử phổ biến hiện nay đều có những nút nhất để đưa khách hàng đến các trang mạng xã hội của doanh nghiệp họ. Nó sẽ giúp kết nối khách hàng với doanh nghiệp dài hạn. Ngoài ra nó cũn sẽ tạo một hiệu ứng tích cực lên việc SEO cho website.

23. Câu chữ hãy thật ngắn gọn

Cuối cùng hãy nhớ, người dùng đến với website của bạn bởi vì họ quan tâm đến sản phẩm của bạn, chứ không phải để đọc tiểu thuyết (trừ khi nào bạn kinh doanh tiểu thuyết). Thông thường những người dùng internet thường tập trung đến những đoạn chữ ngắn chứ không phải là những đoạn chữ dài. Vì thế hãy làm cho tất cả các đoạn thông tin trên website của bạn phải thật ngắn gọn (bao gồm cả mô tả sản phẩm).

Và đó đã là 23 giải pháp giúp cải thiện hiệu quả bán hàng cho website thương mại điện tử của bạn. Nếu bạn muốn có một đơn vị chuyên nghiệp có thể giúp bạn thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp như trên thì có thể liên hệ ngay chúng tôi. Cánh Cam – Công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại HCM.

Nguồn: lyfemarketing.com

Dịch bởi: Cánh Cam

CHIA SẺ VỀ DỰ ÁN!

Hãy chia sẻ những yêu cầu cơ bản về dự án của bạn để có được báo giá phù hợp từ Cánh Cam.