Chính sách
Chính sách thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân với Khách hàng của Cánh Cam
Áp dụng từ ngày 10/12/2023
Chính sách thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân quy định các hoạt động liên quan đến việc thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng được thực hiện bởi Công ty Tư vấn Thiết kế Phần mềm Cánh Cam (sau đây gọi là “Cánh Cam”, “Công ty”).
1. Dữ liệu cá nhân
Trong quá trình tư vấn khách hàng, hoặc Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Cánh Cam, Khách hàng có thể sẽ được yêu cầu để lại một số thông tin. Thông tin cá nhân thường bao gồm: Họ và tên, email, số điện thoại, địa chỉ và thông tin liên quan đến dịch vụ cần tư vấn hoặc trao đổi.
2. Mục đích sử dụng thông tin khách hàng
Cánh Cam thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng cho một hoặc nhiều mục đích sau đây:
- Xác minh danh tính và đảm bảo tính bảo mật dữ liệu cá nhân của Khách hàng;
- Cung cấp một số tiện ích, dịch vụ cho Khách hàng, liên hệ với Khách hàng để tư vấn, trao đổi thông tin;
- Gửi newsletter giới thiệu dịch vụ, chương trình khuyến mãi của Cánh Cam;
- Thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng và các chương trình hậu mãi sau khi bàn giao website;
- Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến việc sử dụng website;
- Giải quyết khiếu nại;
- Đáp ứng các yêu cầu và mong muốn của Khách hàng liên quan đến dịch vụ.
3. Cách thức thu thập dữ liệu cá nhân
Cánh Cam có thể thực hiện thu thập dữ liệu cá nhân của Khách hàng qua các trường hợp sau:
- Khi Khách hàng gửi yêu cầu đăng ký hoặc điền thông tin vào các biểu mẫu có liên quan đến dịch cụ Cánh Cam cung cấp;
- Khi Khách hàng liên hệ với Cánh Cam (gặp trực tiếp với nhân viên dịch vụ khách hàng của Công ty, trao đổi qua thư, điện thoại, email, mạng xã hội hoặc bất từ phương tiện nào khác);
- Khi Khách hàng được liên hệ và phản hồi nhân viên dịch vụ khách hàng của Cánh Cam;
- Khi Khách hàng gửi bất kỳ thông ty cá nhân nào đến Cánh Cam vì bất kỳ lý do nào hoặc khi Khách hàng thể hiện sự quan tâm đến bất kỳ dịch vụ nào của chúng tôi;
- Cánh Cam có thể thu thập dữ liệu cá nhân của Khách hàng có tương tác với chúng tôi thông qua bất kỳ phương tiện nào khác.
4. Cách thức xử lý dữ liệu cá nhân
Cánh Cam áp dụng một hoặc nhiều hoạt động để tác động đến dữ liệu cá nhân. Cụ thể như sau: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, cung cấp, truyền đưa, chuyển giao, hủy, xóa dữ liệu cá nhân hoặc các hoạt động khác có liên quan.
5. Thời gian lưu trữ thông tin
Dữ liệu cá nhân của Khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu xóa từ Khách hàng. Lưu ý, trừ trường hợp Pháp luật không cho phép xóa. Trong mọi trường hợp còn lại, dữ liệu cá nhân của Khách hàng sẽ được bảo mật trên máy chủ của chúng tôi bằng các biện pháp bảo mật thông tin nghiêm ngặt.
6. Bảo mật dữ liệu Khách hàng
Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được bảo mật theo quy định của Pháp luật và chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân của Cánh Cam. Việc xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự cho phép của Khách hàng, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Chúng tôi cam kết không sử dụng, chuyển giao, cung cấp hay chia sẻ dữ liệu cá nhân của Khách hàng cho bên thứ ba nếu không có sự chấp thuận của Khách hàng, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
7. Hậu quả thiệt hại không mong muốn có khả năng xảy ra khi xử lý thông tin cá nhân
Chúng tôi thực hiện nhiều giải pháp công nghệ, tăng cường tính bảo mật dữ liệu cá nhân của Khách hàng. Cánh Cam cam kết bảo mật dữ liệu một cách tối đa. Tuy nhiên, một số hậu quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra bao gồm:
- Lỗi phần cứng, phần mềm trong quá trình xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng, dẫn đến dữ liệu bị lỗi, hỏng, đánh mất;
- Lỗ hổng bảo mật nằm ngoài khả năng kiểm soát của Cánh Cam, hệ thống bị hacker tấn công gây lộ lọt dữ liệu;
- Khách hàng tự làm lộ lọt dữ liệu cá nhân của mình vì bất cẩn, bị lừa đảo, hoặc truy cập các website/tải ứng dụng có chứa phần mềm độc hại; hoặc tự ý chia sẻ thông tin với người khác.
8. Quyền và nghĩa vụ của Khách hàng liên quan đến dữ liệu cá nhân cung cấp cho Cánh Cam
Dưới đây là mốt số quyền của Khách hàng khi cung cấp dữ liệu cá nhân cho chúng tôi:
- Khách hàng có quyền được biết về hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân trước khi thực hiện xử lý dữ liệu cá nhân, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
- Khách hàng có quyền được đồng ý hoặc không đồng ý cho phép xử lý dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác.
- Khách hàng có quyền chỉnh sửa Dữ liệu cá nhân của mình, đảm bảo điều kiện việc chỉnh sửa này không vi phạm quy định pháp luật. Trong trường hợp, Khách hàng không thể tự chỉnh sửa hoặc gặp khó khăn trong việc chỉnh sử dữ liệu, Khách hàng có thể liên hệ với Cánh Cam để được hỗ trợ.
- Khách hàng được quyền xóa hoặc yêu cầu xóa dữ liệu cá nhân của mình bằng văn bản gửi đến Cánh Cam, trừ trường hợp luật có quy định khác.
- Khách hàng có quyền tố cáo, khiếu nại, hoặc khởi kiện theo quy định của pháp luật.
- Khách hàng có quyền yêu cầu bồi thường theo quy định pháp luật nếu Cánh Cam có vi phạm quy định về bảo vệ Dữ liệu cá nhân, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác.
- Khách hàng có quyền tự bảo vệ dữ liệu cá nhân theo quy định của Bộ luật Dân sự, luật khác có liên quan, hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thực hiện các phương thức bảo vệ quyền dân sự theo quy định tại Điều 11 Bộ luật Dân sự.
Dưới đây là nghĩa vụ của Khách hàng cần tuân thủ:
- Tuân thủ các quy định của pháp luật, chính sách liên quan đến thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng.
- Cung cấp chính xác, đầy đủ, trung thực dữ liệu cá nhân theo yêu cầu của Cánh Cam.
- Phối hợp với Cánh Cam, cơ quan có thẩm quyền hoặc bên thứ ba trong trường hợp phát sinh các vấn đề ảnh hưởng đến việc bảo mật dữ liệu cá nhân của Khách hàng.
- Tự bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình, kịp thời thông báo cho chúng tôi nếu phát hiện bất kỳ sai sót, nhầm lẫn về dữ liệu cá nhân hoặc nghi ngờ dữ liệu bị rò rỉ.
- Tự chịu trách nhiệm với bất kỳ thông tin, dữ liệu cung cấp cũng như tự chịu trách nhiệm khi dữ liệu cá nhân bị xâm phạm do lỗi của mình.
- Có ý thức tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của người khác.
- Thường xuyên cập nhật các Chính sách, Quy định liên quan đến việc thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân của Cánh Cam được đăng tải trên website qua từng thời kỳ.
9. Điều khoản chung
Cánh Cam có quyền chỉnh sửa, cập nhật Chính sách thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân vào bất kỳ thời điểm nào khi cần thiết. Bản cập nhật sẽ được đăng tải trên website Cánh Cam và được chú thích thời gian cập nhật để Khách hàng nhận biết bản mới nhất. Đối với Khách hàng, Khách hàng cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định tại Chính sách này, đã đọc kỹ, hiểu rõ các quyền và nghĩa vụ và đồng ý với toàn bộ nội dung của Chính sách thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân này.
Một điều quan trọng đối với khách hàng là việc tự bảo vệ bạn trước sự tiếp cận thông tin về mật khẩu khi bạn dùng chung máy tính với nhiều người. Khi đó, bạn phải chắc chắn đã thoát khỏi tài khoản sau khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Chúng tôi cũng cam kết không cố ý tiết lộ thông tin khách hàng, không bán hoặc chia sẻ thông tin khách hàng của Cánh Cam vì mục đích thương mại vi phạm những cam kết giữa chúng tôi với Quý khách hàng chiếu theo Chính sách bảo mật thông tin khách hàng của Cánh Cam
Cánh Cam nhấn mạnh rằng chúng tôi rất quan tâm đến quyền lợi của Quý khách hàng trong việc bảo vệ thông tin cá nhân nên trong trường hợp bạn có góp ý, thắc mắc liên quan đến chính sách bảo mật của chúng tôi, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ PHẦN MỀM CÁNH CAM
Địa chỉ: 156 nguyễn Văn Thủ, P. Đakao, Quận 1, Tp. HCM
Điện thoại: 08. 3823 8364 – 3823 8365
Fax: 08. 3823 8365
Email: info@canhcam.vn
Lưu ý:
Chính sách bảo mật thông tin khách hàng của Cánh Cam chỉ được áp dụng tại các website của Cánh Cam (www.canhcam.vn). Nó không bao gồm hoặc liên quan đến các bên thứ ba khác đặt quảng cáo hoặc có liên kết tại các website của Cánh Cam. Chúng tôi đề nghị bạn tham khảo và phân biệt rõ sự khác biệt trong chính sách bảo mật thông tin khách hàng của những website này.