23 giải pháp giúp cải thiện hiệu quả bán hàng cho website thương mại điện tử của bạn - Phần 2

23 giải pháp giúp cải thiện hiệu quả bán hàng cho website thương mại điện tử của bạn - Phần 2

Ở bài viết trước “23 giải pháp giúp cải thiện hiệu quả bán hàng cho website thương mại điện tử của bạn - Phần 1” chúng ta đã phân tích được 7 giải pháp. Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục nhé, chúng ta sẽ bắt đầu với yếu tố quan trọng

8. Tích hợp tính năng đánh giá sản phẩm

Theo nghiên cứu có 61% những người mua hàng online sẽ đọc đánh giá sản phẩm của những người đã mua hàng trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó. Bạn có thể tận dụng điều này để cải thiện hiệu năng bán hàng của bạn. Đánh giá sản phẩm có thể dễ dàng được khách hàng nhìn thấy khi nó nằm ở bên phải hay ở dưới mỗi sản phẩm, nếu bạn không có quá nhiều sản phẩm thì bạn có thể tách phần đánh giá ra một trang riêng như ví dụ bên dưới đây.

9. Một menu chuẩn

Một menu có thể giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn chuyển hướng nhanh trên website của bạn. Hãy để cho những mục quan trọng mà khách hàng cần tìm kiếm ở đây để họ cảm thấy được sự thuận tiện. Menu cũng nên luôn được hiển thị trên tất cả các trang của website và nó cũng phải được kéo theo màn hình khi khách hàng kéo xuống.

Tuy nhiên nên cẩn thận ở việc lựa chọn những gì sẽ được hiển thị trên menu, đừng để quá nhiều mục được bạn cho là quan trọng lên hết menu vì nó có thể sẽ khiến cho khách hàng cảm thây rối và nó sẽ mang lại tác hại nhiều hơn là tác dụng. Để giải quyết vấn đề này thì bạn hãy nên cân nhắc nội dung trên menu, nếu có quá nhiều mục con thì bạn hãy dùng menu ở dạng drop-down để nó có thể hiển thị một cách hợp lí

Ví dụ ở trên ảnh là một website có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau, vì vậy nó đã phân loại chúng thành những mục khác nhau trên menu, họ sẽ tận dụng thêm menu drop-down để show ra nhiều danh mục con cụ thể hơn.

10. Phân loại sản phẩm chuẩn

Để dễ dàng hơn cho khách hàng có thể tìm thấy được sản phẩm mà họ đang cần, bạn nên phân loại sản phẩm của mình ra những mục nhất định. Những mục này sẽ được hiển thị ở menu hoặc ở bộ lọc của công cụ tìm kiếm. Nó giúp khách hàng có thể tiếp cận được sản phẩm của bạn. Đừng để khách hàng của bạn rời đi vì họ nghĩ là bạn không có bán sản phẩm họ cần.

11. Đánh vào tâm lí khách hàng

Bạn có biết sản phẩm nào thường hay hết hàng? Sản phẩm nào là best sellers? Sản phẩm sắp hết hàng và sản phẩm giới hạn số lượng và những sản phẩm được mua nhiều. Hãy làm cho nó nổi bật lên một chút ở trang chủ của bạn. Đó thường là những gì mà khách hàng thường hay chú ý đến. Bạn có thể tạo cho khách hàng một tâm lí la fneeus không mua thì họ sẽ mất sản phẩm này, khi đó việc mà họ ra quyết định mua hàng cũng sẽ được đẩy nhanh hơn.

12. Thanh tìm kiếm

Có rất nhiều khách hàng khi  đến với website của bạn đã có chính xác những gì họ cần mua, họ chỉ còn chờ việc xem chi tiết sản phẩm đó và bỏ vào giỏ hàng mà thôi. Vì vậy đa số họ sẽ dùng thanh tìm kiếm và gõ vào những từ khóa liên quan đến sản phẩm họ cần và sau đó tham khảo và mua hàng. Họ sẽ không muốn lướt qua những hàng dài sản phẩm hay phải bới tung website của bạn để thấy được sản phẩm họ cần đâu.

13. Cho phép khách hàng lọc ra những sản phẩm

Tác dụng của nó cũng như thanh tìm kiếm vậy, bạn có thể cải thiện website của bạn bằng cách tạo bộ lọc sản phẩm.

Không gì tệ hơn khi tìm kiếm được một đôi giày phù hợp rồi chợt nhận ra nó không có size cho mình. Tạo ra bộ lọc sẽ là cách tốt nhất giúp giải quyết vấn đề này. Tạo ra một bộ lọc về size, màu sắc, thương hiệu và giá. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy được sản phẩm phù hợp nhất với họ

Ví dụ bên trên là một bộ lọc bên trái của trang web, bạn sẽ nhìn thấy mục “filter by”. Ở trang sản phẩm giày của website bạn có thể thêm được những tùy chọn nâng cao cho việc lọc sản phẩm.

14. Điều hướng khách hàng tự nhiên

Bạn muốn tạo một cảm giác dễ dàng nhất cho khách hàng khi tìm sản phẩm và mua hàng. Hãy chú ý đến thói quen của khách hàng và thiết kế website thương mại điện tử của bạn phù hợp.

Theo một nghiên cứu cho thấy người dùng sẽ tập trung đọc nọi dung website theo dạng E hoặc dạng F, họ sẽ nhìn vào góc bên trái đầu tiên và tiếp theo đó họ sẽ xem ngang qua và sau đó họ sẽ vòng lại và xem theo chiều dọc bên trái. Đó chính là lý do tại sao hầu như mọi website đều xây dựng menu ngang ở bên trên website. Tiếp theo phần để tạo thành chữ E sẽ là phần thông tin chính nơi mà khách hàng sẽ ra những quyết định quan trọng. Bạn cũng có thể đọc thêm bài viết "User Flows là gì? 6 Tips để xây dưng User Flows hiệu quả" để có thể hiểu thêm về vấn đề này.

15. Thiết kế dạng lưới

Thiết kế dạng lưới là thiết kế tạo được sự chú ý nhất của khách hàng và được dùng phổ biến ở rất nhiều website. Thiết kế này rất dễ nhìn và sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm họ thích. Tuy nhiên đừng cố dồn quá nhiều sản phẩm vào một hàng, chỉ nên cho hiển thị 3 đến 4 sản phẩm trên 1 hàng là hợp lí để cho website dễ nhìn hơn. Nên có những khoảng cách giữa các sản phẩm để cho khách hàng có một khoảng thở và tạo sự ngăn cách rõ ràng giữa các sản phẩm.

Chúng ta đã đi được 2/3 của bài hướng dẫn này rồi. Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích

thì đừng quên trở lại với Cánh Cam để xem thêm phần tiếp theo nhé.

Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp, uy tín thì hãy đến với chúng tôi. Chúng tôi sẽ mang lại cho bạn một website thương mại điện tử như ý muốn hội tụ nhiều công nghệ hiện đại được tối ưu để đảm bảo gia tăng đáng kể doanh số của doanh nghiệp của bạn, khách hàng của bạn cũng sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời hơn cả việc mua hàng online. Liên hệ ngay: Cánh Cam – Công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại HCM.

Nguồn: lyfemarketing.com

Dịch bởi: Cánh Cam

CHIA SẺ VỀ DỰ ÁN!

Hãy chia sẻ những yêu cầu cơ bản về dự án của bạn để có được báo giá phù hợp từ Cánh Cam.