Định nghĩa Pillar content là gì?
Pillar Content là gì? Pillar Content (hay còn được gọi là nội dung chính hoặc nội dung trụ cột) là một loại nội dung nền tảng được xây dựng để cung cấp nội dung có tính chuyên sâu về một chủ đề cụ thể, được thiết kế để bao quát một chủ đề chính, đóng vai trò như một trung tâm trong lĩnh vực của bạn để giúp xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng. Có thể hiểu một cách đơn giản, Pillar Content là bài viết ý “trung tâm” trong một hệ thống nội dung trên website, đóng vai trò hỗ trợ mục tiêu, và liên kết với nhiều bài viết phụ khác, để tạo ra một cấu trúc nội dung chặt chẽ trên website.

Dưới đây là một ví dụ về Pillar Content cho một công ty về thiết kế website:
Pillar Content:
Bài viết đóng vai trò trọng tâm, bao quát mọi khía cạnh quan trọng trong lĩnh vực thiết kế website
Các bài viết nhánh:
Mỗi bài viết dưới này điều có liên kết nội bộ với các bài viết chính , và đồng thời đi sâu vào từng khía cạnh liên quan trong lĩnh vực thiết kế webiste
- Thiết kế website bán hàng
- Thiết kế website Logistic
- Data là gì
- Top 5 phần mềm SEO chuyên nghiệp
- Traffic là gì
Tại sao Pillar Content lại quan trọng?
Pillar Content trong chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn, sẽ mang lại cho website bạn nhiều lợi ích:
Xây dựng thương hiệu
Pillar Content giúp bạn thể hiện góc nhìn hoàn thiện, tính chuyên môn về một chủ đề trong lĩnh vực cụ thể, giúp website trở thành một nguồn tài nguyên đáng tin cậy. Khi một website đã có nội dung chất lượng cao, sẽ dễ dàng tăng nhận diện thương hiệu, xây dựng được lòng tin khi người dùng đọc và nhận được giá trị từ nội dung mà website cung cấp. Việc có thể phát triển thêm các guest post chất lượng liên quan đến Pillar Content trang web của bạn, không chỉ mở rộng được tầm ảnh hưởng website trong một lĩnh vực, mà còn có thể thu hút khách hàng tiềm năng. Từ đó, website tạo được nền tảng vững chắc để có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng ban đầu thành khách hàng trung thành với website.
Tăng Organic traffic
Khi Pillar Content được tối ưu, có lượt Organic Traffic (lượt truy cập tự nhiên) cao, giúp bài viết xuất hiện trong Top của các trang tìm kiến và thu hút được nhiều người dùng không cần phải chi trả chi phí quảng cáo. Thu hút và giữ chân người đọc lâu hơn trong website nhờ vào những liên kết nội bộ với các bài viết phụ trong website, người dùng sẽ bị thu hút và ở lại website của bạn lâu hơn để khám phá thêm nội dung, làm tăng thời gian người dùng ở lại trang và giảm thời gian thoát trang. Ngoài ra, nội dung của bạn chất lượng, khả năng lan toả nội dung từ chính người dùng đã đọc trước đó bằng cách chia sẽ website của bạn lên các trang social, diễn đàn, từ đó mang về traffic từ nhiều nguồn khác nhau.

Tăng cường thứ hạng SEO
Pillar Content nhắm đến các từ khoá rộng, có lượt tìm kiếm cao, nội dung chất lượng, chi tiết, để có thể hỗ trợ các từ khoá phụ thông qua các liên kết nội bộ. Giúp website có một hệ sinh thái nội dung hoàn hảo. Từ đó, Google có thể hiểu được cấu trúc bài viết trong website mà đánh giá chất lượng của website. Cũng có thể kết hợp với các liên kết ngoài đến từ các nguồn uy tín để giúp website của bạn được công cụ tìm kiếm đánh giá được mức độ chất lượng và ưu tiên xếp hạng
Tăng tương tác – chuyển đổi
Pillar Content giúp tăng tương tác với người dùng bằng những nội dun
g chất lượng, hấp dẫn, khuyến khích người dùng bình luận, khám phá thêm các bài viết khác, để tăng mức
độ tương tác, việc dẫn dắt người dùng từ giai đoạn tìm hiểu đến các hành động cụ thể như đăng ký form, nhận tư vấn, tải tài liệu hoặc đi vào link sản phẩm, từ đó tăng khả năng chuyển đổi thực tế.
Cách xây dựng Pillar Content hiệu quả
Để triển khai Pillar Content cho website hiệu quả, bạn cần có một quy trình thực hiện theo từng bước:
Xác định chủ đề trụ cột
Chọn một chủ đề lớn, liên quan mật thiết đến lĩnh vực mà bạn muốn xây dựng, đặc biệt chủ đề phải có giá trị lâu dài với khách hàng và phản ánh được tính chuyên một của doanh nghiệp. Chủ đề phải có chiều sâu về chuyên môn để có tiềm năng mở rộng thành nhiều bài viết phụ để tạo thành một hệ thống nội dung.
Xác định mục tiêu và nhu cầu khách hàng
Hiểu được đối tượng mục tiêu (đang tìm điều gì, vấn đề khó khăn gì, muốn giải pháp gì từ nội dung tìm kiếm), mục tiêu của nội dung (tăng traffic, xây dựng thương hiệu,…). Đảm bảo rằng nội dùng phù hợp với nhu cầu người đọc, tăng khả năng khả năng tương tác, việc này giúp bạn xây dựng được nội dung đúng với định hướng vạch ra, tạo ra giá trị thực tế.

Nghiên cứu từ khoá cốt lõi
Phân tích và tìm kiếm từ khóa liên quan đến chủ đề trụ cột, để bao phủ toàn bộ các chủ đề phụ khác. Tìm kiếm từ khóa có lượt truy cập cao, phù hợp với ý định tìm kiếm của người dùng, thu hút lượt organic traffic, đồng thời nội dung của bạn được xếp hạng cáo trên các công cụ tìm kiếm.
Phân tích và lên cấu trúc nội dung
Lên kế hoạch logic, phân chia rõ ràng theo từng phần của chủ đề, xây dựng dàn ý chi tiết để tổ chức bao quát toàn bộ chủ đề. Mỗi phần cần phải giải đáp một câu hỏi cụ thể, giúp người đọc dễ dàng theo dõi từng chủ đề, công cụ tìm kiếm có thể hiểu được bạn đang triển khai chủ đề gì trong website. Từ đó, tăng trải nghiệm người dùng, hỗ trợ SEO.
Lên kế hoạch để triển khai nội dung chất lượng
Triển khai sản xuất nội dung chuyên sâu với thông tin chi tiết, hình ảnh, số liệu được thu thập từ các nguồn uy tín. Sử dụng các ví dụ thực tế video dẫn chứng để tăng tính tỉnh thuyết phục người đọc. Đảm bảo rằng nội dung chất lượng để người dùng tương tác với website lâu hơn.
Tối ưu từ khoá SEO
Để tăng khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm nên sử dụng các từ khóa chính và phụ vào nội dung bài viết một cách tự nhiên, đảm bảo rằng bài viết của bạn có thể được Google lập chỉ mục và hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
Xây dựng hệ thống liên kết nội bộ
Sử dụng các liên kết giữa pillar content và các bài viết phụ để tăng SEO, các anchor text tự nhiên, mô tả rõ ràng nội dung được liên kết để tăng trải nghiệm người dùng. Tạo ra một sơ đồ tư duy giúp người dùng dễ dàng điều hướng và hình dung được cấu trúc các bài viết có trong website và giúp cho Google hiểu rõ hơn về chuyên môn của website.
Theo dõi và cập nhật định kỳ
Pillar Content nên được theo dõi và cập nhật nội dung, liên kết nội bộ,… để đảm bảo nội dung được mới mẻ, có tính chính xác, phù hợp với hướng để nội dung tiếp tục giữ vững thứ hạng cao và nội dung đáp ứng nhu cầu hiện tại của người dùng.
Những lưu ý khi triển khai Pillar Content
Khi xây dựng và thực hiện triển khai pillar content, có một số điểm cần lưu ý:
Tập trung vào giá trị thưc sự: Pillar content không chỉ là một bài viết mà còn phải mang lại giá trị cho người đọc về kiến thức trong một lĩnh vực nào đó. Trước khi viết bài cần trả lời một câu hỏi ” Đối tượng mục tiêu khi thực hiện viết Pillar content là gì?”.
Tránh nhồi nhét từ khóa: Trong SEO việc thêm các từ khóa liên quan cũng rất quan trọng, nhưng việc nhồi nhét, chỉnh sửa câu văn để cố thêm từ khóa vào có thể làm giảm chất lượng nội dung, khiến người đọc cảm thấy khó chịu và không giữ chân người đọc ở lại trang lâu.
Đảm bảo tính bền vững theo thời gian: Chọn chủ đề để thực hiện nội dung bao quát toàn diện, có tính lâu dài, không phụ thuộc vào xu hướng.
Không được bỏ quên các bài viết nhánh: Các bài viết Pillar Content chỉ phát huy hiệu quả tối đa khi được kèm theo các bài viết nhánh. Khi thực hiện, cần đảm bảo rằng các bài viết phụ được viết đều đặn và có tính liên kết chặt chẽ với bài viết chính.
Kết luận
Pillar Content là gì? Pillar Content là một chiến lược tạo nội dung, tạo ra các bài viết toàn diện cho chủ đề, liên kết được với các bài viết phụ, giúp bạn có thể xây dựng một website có giá trị, xây dựng thương hiệu, thu hút đối tượng mục tiêu và mang lại giá trị lâu dài.