Lead là gì? Tổng quan kiến thức về Lead trong Marketing
Trong Marketing, khách hàng tiềm năng hay Leads là những đối tượng khách hàng mà các marketer luôn hướng tới trong các chiến lược kinh doanh. Vì đây là một khái niệm rất cần thiết nên những bạn trong ngành Marketing cần phải nắm rõ được khái niệm lead là gì qua bài viết sau.
Leads trong Marketing là gì? Vai trò của Lead đối với doanh nghiệp
Lead là thuật ngữ chỉ cá nhân hoặc tổ chức có sự quan tâm, hứng thú với sản phẩm hoặc dịch vụ đang được kinh doanh của một doanh nghiệp qua một hình thức nào đó. Lead có khả năng chuyển đổi trở thành một khách hàng thực tế của doanh nghiệp.
Thay vì bị động nhận cuộc gọi từ một bên thứ ba nào đó như bộ phận tiếp thị đã mua thông tin liên hệ của họ, leads sẽ thường được doanh nghiệp liên hệ sau khi họ chủ động “bắt chuyện” với doanh nghiệp qua việc cung cấp thông tin cá nhân từ một đề xuất dùng thử hoặc đăng ký nhận khuyến mãi,…
Lead là thuật ngữ chỉ những người có sự quan tâm đến sản phẩm của một doanh nghiệp
Ví dụ: Khi bạn thực hiện một cuộc khảo sát online để tìm hiểu về nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của chị em phụ nữ. Một hai ngày sau đó, bạn nhận được một email đến từ công ty kinh doanh mỹ phẩm. Trong trường hợp này, bạn là lead, và công ty đã sử dụng công cụ Marketing là khảo sát online để thu lead về.
Quá trình này ít xâm phạm đến những vấn đề riêng tư hơn là việc đột nhiên gọi điện cho khách hàng để chào mời sản phẩm mà chẳng hề biết rằng họ có quan tâm đến sản phẩm đó hay không. Cũng như giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian họ phải dành cho khách hàng không tiềm năng hoặc không hứng thú với sản phẩm/dịch vụ.
Marketing lead là một phần của chu trình thiết lập hệ thống đánh giá lớn hơn
Marketing lead là một phần của chương trình thiết lập hệ thống đánh giá lớn hơn. Trong đó người tiêu dùng có tỉ lệ chuyển đổi từ lead, từ khách hàng tham quan trở thành một khách hàng thực thụ, mang đến doanh thu cho doanh nghiệp.
Thông qua việc đánh dấu, ghi nhớ và lưu trữ những người có hành động mua tiềm năng, doanh nghiệp sẽ biết được một cách chính xác khách hàng đang trong giai đoạn mua hàng nào trong quy trình bán hàng của mình. Từ đó, doanh nghiệp sẽ lên kế hoạch đẩy nhanh quá trình mua hàng của khách hàng một cách dễ dàng.
>> Xem thêm Marketing PS là gì ?
>> Xem thêm Buzz Marketing là gì ?
>> Xem thêm Viral Marketing là gì? Các chiến lược Viral Marketing hiệu quả
>> Xem thêm Product marketing là gì ?
>> Xem thêm Target là gì?
>> Xem thêm Marketing Communication là gì ?
>> Xem thêm Global Marketing là gì ?
>> Xem thêm Growth Marketing là gì?Một số thông tin cần biết về Growth Marketing
Các loại Lead trong Marketing
Information qualified lead (IQL)
Những lead thuộc IQL sẽ nằm ở giai đoạn đầu của chu trình, là những người chưa biết gì về doanh nghiệp. Trong giai đoạn này, doanh nghiệp nên nỗ lực cung cấp những thông tin hữu ích về các vấn đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm hay có thắc mắc. Đồng thời hãy thu thập nhiều thông tin cá nhân cần thiết của khách hàng như: tên, email, khu vực sinh sống,…
Information qualified lead (IQL) nằm ở giai đoạn đầu của chu trình mua hàng
Marketing qualified lead (MQL)
Tiến thêm một bước trong chu trình của một người mua hàng là Marketing qualified lead. Khách hàng trong giai đoạn này thường xuyên thể hiện sự quan tâm của mình với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Họ đang trông đợi bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề đang gặp phải. Hiểu đơn giản hơn, MQL là đối tượng khách hàng tiềm năng có thể mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trong tương lai.
Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp tạo lập nên các mục tiêu cụ thể cần thiết, nhận dạng những lead chất lượng. MQL thường thể hiện sự quan tâm thông qua điền form opt-in, đăng ký nhận thư hoặc tải về một nội dung trên website.
Marketing qualified lead luôn tương tác cho một hành động nhất định
Marketing qualified lead luôn tương tác cho một hành động nhất định, mỗi lượt tương tác sẽ được gọi là một “lead score“- một chỉ số trong Marketing lead giúp các marketer xác định khách hàng mục tiêu đang ở giai đoạn nào của chu trình. MQL còn được gọi là “warm lead“.
Sales qualified lead (SQL)
Khách hàng được xem là Sales Qualified Lead đang ở phần cuối của phễu bán hàng, họ đã sẵn sàng để quyết định mua sản phẩm của bạn. Để Leads mua hàng, doanh nghiệp cần phải có những phương pháp tiếp cận khách hàng như phương pháp thuyết phục, đề xuất dùng thử, sản phẩm mẫu và tư vấn,…
Việc này sẽ mất rất nhiều thời gian nhưng khi có sự tham gia của đội ngũ bán hàng, mọi việc sẽ có xu hướng được đẩy tiến độ lên rất nhanh. Ngoài ra, tỉ lệ chuyển đổi Sales qualified lead thành khách hàng thực sự sẽ tăng cao theo thời gian nếu nhân viên sales không gặp phải thái độ từ chối, khó chịu từ phía khách hàng hoặc bị gắn mác lừa đảo.
Giờ đây, khi những khách hàng tiềm năng này đã vượt qua giai đoạn yêu cầu tương tác, đồng thời bạn cũng thuyết phục họ trở thành khách hàng thực thụ. Qualified lead trong Marketing là giai đoạn mang lại cho doanh nghiệp của bạn tỉ lệ chuyển đổi cao nhất, được gọi là “hot lead”.
SQL lại cho doanh nghiệp của bạn tỉ lệ chuyển đổi cao nhất
Tiêu chí phân loại Marketing qualified lead và Sales qualified lead
Phân loại MQL:
Bạn cần biết những chi tiết thông tin cụ thể của lead, kể cả những thông tin liên hệ.
- Có dữ liệu cho thấy rằng họ phù hợp để trở thành một trong những khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Họ opt-in (tham gia) vào mạng lưới tiếp thị của bạn.
- Tương tác với các hoạt động Marketing lead của bạn thông qua việc gửi những thông tin cá nhân, tham dự sự kiện online hoặc tải một bản quy trình bán hàng hay tương tác với những thông tin quảng cáo.
Phân loại SQL:
Họ đã hoặc đang tương tác với website hoặc các page của doanh nghiệp, đồng nghĩa rằng họ có ý định mua hàng hóa hoặc sản phẩm dịch vụ của bạn.
- Sau giai đoạn thu thập những dữ liệu ban đầu, những Leads này vẫn tiếp tục thể hiện sự quan tâm đến quảng cáo của bạn.
- Họ cung cấp chi tiết về thông tin cá nhân của họ và khả năng cao họ sẽ trở thành khách hàng thật sự của bạn.
Nhưng hãy lưu ý một điều, tuy khách hàng để lại thông tin cá nhân là một điều hết sức quý giá, bạn chắc chắn sẽ muốn tận dụng điều đó để gửi quảng cáo cho họ, nhưng đây lại là một điều không nên.
Trước hết, bạn cần phải lọc lại những thông tin như số điện thoại, địa chỉ email,… để xem những thông tin đó có chính xác không. Tránh gặp phải trường hợp gửi email nhiều nhưng không tăng tỷ lệ chuyển đổi sẽ làm bạn thêm tốn thời gian và chi phí.
Các tiêu chí phân loại MQL và SQL
Tiêu chuẩn của một Leads chất lượng
Mức độ quan tâm của lead
Để xác định chất lượng và đánh trực tiếp về tiêu chuẩn của một lead, bạn hãy xem qua những trường hợp dưới đây. Những ví dụ này sẽ thể hiện cho bạn thấy lượng dữ liệu cần thu thập thể đánh giá một cách chính xác về mức độ quan tâm của lead
Ứng tuyển công việc
Khi một người sẵn sàng điền vào đơn ứng tuyển, họ sẽ cung cấp rất nhiều thông tin cá nhân để đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng, cho thấy rằng họ đang quan tâm đến công việc. Điều này giúp họ đạt tiêu chuẩn để trở thành lead đối với team tuyển dụng của doanh nghiệp, chứ không phải lead trong sales hay lead trong marketing.
Ứng viên sẽ cung cấp rất nhiều thông tin cá nhân để đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng
Coupon
Khác với ứng tuyển công việc, bạn thường biết không nhiều về những người quan tâm đến coupon của bạn. Tuy nhiên khi coupon của bạn có đủ giá trị, lead sẽ cung cấp cho bạn thông tin cá nhân của mình để đổi lấy coupon đó.
Mặc dù lượng thông tin được tìm kiếm này có vẻ như không nhiều nhưng cũng đủ để cho doanh nghiệp cơ hội tìm được những người đang có hứng thú với các sản phẩm/dịch vụ của họ.
Coupon có đủ giá trị sẽ thu được vô số lượt lead tiềm năng
Content
Khác với khi sử dụng coupon mang lại cho bạn những đối tượng mục tiêu quan tâm trực tiếp đến sản phẩm hay dịch vụ của mình, content (hội thảo online hoặc ebook) sẽ không đơn giản như vậy.
Để viết được một content sao cho tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng, bạn cần phải thực sự hiểu thấu được những mối quan tâm của khách hàng đối với doanh nghiệp là gì. Đôi khi, bạn cũng cần phải tổng hợp nhiều thông tin hơn, liên kết lại với nhau để xác định được chất lượng của lead, từ đó tạo biến họ trở thành khách hàng thực thụ.
Việc thu hút được khách hàng tiềm năng là khác nhau với từng doanh nghiệp và từng khách hàng cụ thể. Trong Marketing lead, bạn cần có đủ thông tin để xác định được khách hàng đó có thực sự quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn hay không. Thông tin bao nhiêu là đủ còn phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn.
Để thu lead từ Content, bạn sẽ cần nhiều thông tin để hiểu thấu được khách hàng
Lead Scoring
Lead scoring là một cách tính định lượng để đánh giá được những khách hàng tiềm năng. Lead scoring sẽ đánh giá khách hàng qua một hệ thống chấm điểm, xác định mức độ quan tâm của họ đang ở đâu trên thang đánh giá từ mức “đang quan tâm” đến mức “sẵn sàng mua hàng”.
Các tiêu chí đánh giá trong hệ thống chấm điểm này sẽ do bạn quyết định hoàn toàn. Nhưng để có được sự chính xác trong công việc, bạn cần nhất quán xuyên suốt quy trình marketing và cả quy trình bán hàng.
Lead scoring có thể đánh giá từ những hành động mà khách hàng thực hiện, thông tin khách cung cấp, mức độ tương tác của họ với thương hiệu và những thông tin khác do sales team đề xuất.
Ví dụ như dựa vào việc khách hàng tiềm năng thường xuyên tương tác với doanh nghiệp trên mạng, bạn có thể chấm điểm cao cho họ hơn việc họ chỉ cung cấp thông tin về nhân khẩu học.
Ngoài ra, bạn có thể chấm điểm cao cho khách hàng có tiềm năng sử dụng các coupon mà bạn đưa ra. Vì đây được xem là một trong những hành vi thể hiện rằng họ đang quan tâm, thậm chí là mua sản phẩm của bạn.
Khi bạn nhận thấy hệ thống thiết lập đánh giá Lead scoring có điểm càng cao thì càng nhiều khả năng họ có thể sẽ trở thành SQL. Đôi khi, bạn cần phải điều chỉnh các tiêu chí và điểm số lead scoring trong quá trình marketing lead để tìm ra được phương thức hiệu quả nhất với doanh nghiệp của mình.
Lead scoring là một cách tính định lượng để đánh giá được những khách hàng tiềm năng
Mẹo tạo ra lead đạt hiệu quả cao
Để thu hút được càng nhiều lead, bạn cần tối ưu hóa từng giai đoạn trong Marketing lead bởi vì chúng sẽ có những mối quan hệ mật thiết với nhau. Để làm được điều này, ngoài việc có kế hoạch hay chiến lược cụ thể, bạn hãy tham khảo thêm một vài mẹo dưới đây để tạo ra lead đạt hiệu quả cao.
Xác định thị trường mục tiêu của lead
Để xác định được thị trường mục tiêu của lead là gì, bạn có thể biết được thông qua phương pháp phác họa chân dung khách hàng. Chân dung khách hàng càng chi tiết sẽ càng tốt, các thông tin bạn cần phác họa nên bao gồm tuổi, nghề nghiệp, sở thích, tình trạng hôn nhân, vị trí địa lý, thu nhập,… Từ đó, bạn sẽ xác định được thị trường nào là lý tưởng và tăng cơ hội chuyển đổi của mình.
Xác định thị trường mục tiêu của lead qua phác họa chân dung khách hàng
Tìm hiểu kênh thực thi chiến lược
Trên thị trường hiện nay có khá nhiều kênh để bạn có thể triển khai các hoạt động, từ đó tạo ra Lead. Bạn có thể lựa chọn các kênh tiếp cận và chuyển đổi khách hàng phù hợp dựa vào phân khúc thị trường của doanh nghiệp. Hiện nay có một số kênh phổ biến có thể kể đến như:
- Social Media Marketing: Qua kênh này bạn có thể tạo và phát triển các tài khoản mạng xã hội để tiếp cận người dùng một cách hiệu quả. Các quảng cáo từ các nền tảng này, đặc biệt là từ Tiktok ADS và Facebook ADS là một trong những nguồn thu lead hiệu quả.
- Affiliate Marketing: Đây được xem là một kênh khá hữu hiệu khi bạn chỉ cần trả chi phí cho mỗi lượt mua hàng hay click chuột cho các đối tác chiến lược.
- Landing page: Đây là một kênh khá quen thuộc với Marketer, còn gọi là trang đích. Landing Page là nơi sẽ “tiếp đón” người dùng nên chúng cần được tối ưu hóa về hình ảnh, nội dung và thiết kế để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tiện lợi, giúp doanh nghiệp của bạn tăng mức độ tương tác từ họ.
- Email: Khi khách hàng đã biết đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn thì đây sẽ là một trong những nền tảng tiếp cận người dùng hiệu quả.
- Search Engine Marketing (SEM): Là các hình thức quảng cáo như quảng cáo hiển thị, từ khóa,… hướng đến đối tượng mục tiêu, mang lại nguồn traffic cho website. Từ đó, tăng cơ hội tạo được Lead chất lượng.
- Search Engine Optimization (SEO): Tối ưu hóa theo những chính sách của nền tảng như Cốc Cốc, Google Chrome,… và đảm bảo nội dung web đáp ứng được những gì khách hàng tìm kiếm.
Trên thị trường có khá nhiều kênh để bạn có thể triển khai các hoạt động tạo ra Lead
Sáng tạo lead magnet hấp dẫn
Mồi câu để khuyến khích người dùng để lại thông tin chính là Lead Magnet, vì thế chúng phải thực sự có giá trị hoặc có khả năng kích thích họ. Bên cạnh đó, yếu tố phù hợp với từng thị trường và kênh cụ thể cũng cần phải được đảm bảo.
Khi người dùng đã thực hiện những hành động để nhận Lead Magnet, đồng nghĩa với việc họ thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Tương tác với khách hàng tiềm năng
Khi tương tác với khách hàng, bạn cần chú ý về cách thức và thời điểm tương tác trong cả quá trình chuyển đổi, để doanh nghiệp luôn hiện hữu trong nhận thức của họ nhưng cũng không khiến họ cảm thấy khó chịu hay phiền phức. Bạn có thể cân nhắc đến việc tạo một email tự động để gửi đến khách hàng trong từng giai đoạn khác nhau của Marketing Lead.
Khi tương tác với khách hàng cần chú ý về cách thức và thời điểm tương tác
Theo dõi dữ liệu và tối ưu lead
Để xác định chất lượng Lead đã nhận từ mỗi kênh, bạn nên thường xuyên theo dõi xem các chiến dịch đang được hoạt động như thế nào và trao đổi với bộ phận Sales. Từ đó có thể xác định kênh nào đang được hoạt động hiệu quả và cùng nhau đưa ra những giải pháp để tối ưu hóa các hoạt động khác.
5.6 Tạo nội dung thu hút
Các khách hàng tiềm năng hoàn toàn có khả năng bị thu hút bởi những nội dung chất lượng từ doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng bài viết, blog, podcast, video hay infographics để chia sẻ với họ những thông tin có ích hoặc là giải đáp thắc mắc. Ngoài ra, việc sở hữu những nội dung hấp dẫn và có chất lượng cũng sẽ góp phần tạo nên sự uy tín của thương hiệu trong mắt người đọc.
Tận dụng quảng cáo và SEO
Các loại quảng cáo trực tuyến như Facebook Ads hay Google Ads chắc chắn sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Bên cạnh đó, việc áp dụng những kỹ thuật SEO cũng sẽ góp phần tăng lượng Lead và tăng thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm của Google. Khi khách hàng tìm kiếm về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, họ sẽ có xu hướng chú ý và click vào những trang web hiện lên hàng đầu.
Facebook Ads hay Google Ads chắc chắn sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng
Tổ chức sự kiện PR
Khi tổ chức các sự kiện PR, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với Leads, đây là một cơ hội để truyền đạt những thông điệp hoặc ra mắt sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng. PR còn cho phép bạn trưng bày và quảng bá thương hiệu của mình trước công chúng, giúp doanh nghiệp tăng độ uy tín của mình.
Đây cũng là một trong những cách để bạn có thể thu thập thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng qua những yêu cầu đăng ký email hoặc ghi lại thông tin. Việc này có thể giúp bạn tạo lập danh sách khách hàng tiềm năng và tiếp tục tương tác với họ sau sự kiện đó.
Khi tổ chức các sự kiện PR, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với Leads
Khuyến mãi và ưu đãi
Bạn có thể đề xuất tặng một mã giảm giá, một món quà hay ưu đãi nâng cấp,… khi Lead đã hoàn thành đơn hàng hay hợp đồng chẳng hạn. Hãy mang đến cho họ các khuyến mãi đặc biệt hoặc ưu đãi độc quyền để khuyến khích khách hàng hành động. Vì nếu họ đang ở trong quá trình suy nghĩ, việc bạn đưa ra những ưu đãi hấp dẫn, có hạn sẽ thúc đẩy họ mua hàng nhanh hơn.
Tập trung Sales qualified lead (SQL)
Thay vì tập trung vào toàn bộ các nhóm Lead, sao bạn lại không ưu tiên cho nhóm Lead có mức độ thành công cao nhất? Điều này không chỉ giúp bạn tối ưu sự nỗ lực và tài nguyên của mình, mà còn giúp bạn tạo thêm giá trị với những Lead có khả năng trở thành khách hàng cao nhất.
Việc bạn quan tâm đến các nhóm Lead khác cũng không kém quan trong, nhưng hãy dành nhiều thời gian hơn vào nhóm Sales qualified lead nhé!
Lưu ý khi đo lường lead
Khi đo lường lead, bạn cần lưu ý rằng lead không phải là khách hàng thực sự và Lead scoring cũng không phải là chỉ tiêu để đo lường hiệu quả kinh doanh. Vì thế, doanh nghiệp cần phải phân chia Lead thành nhiều mức độ để có thể đánh giá chất lượng và tiềm năng của từng Lead chính xác hơn.
Nhiều doanh nghiệp sử dụng phương pháp thu thập Lead không chính thống như lấy thông tin từ Facebook, Website,… hay mua dữ liệu khách hàng từ những đơn vị khác. Tuy nhiên Lead từ các nguồn này có chất lượng cực kỳ thấp bởi vì khách hàng không hề biết rõ doanh nghiệp của bạn là ai. Việc này chỉ khiến bạn mất thêm thời gian nhưng lại không mang lại bất kỳ sự cải thiện nào.
Doanh nghiệp cần đánh giá chất lượng và tiềm năng của từng Lead chính xác
Làm thế nào để chuyển đổi Lead sang Sales?
Khi bạn đã có được những khách hàng tiềm năng từ nhân viên tiếp thị hay nhóm bán hàng, đồng nghĩa với việc khách hàng tiềm năng của bạn đã trong trạng thái sẵn sàng và sẽ được chuyển qua bộ phận sales trực tiếp. Như vậy, để chuyển đổi Lead sang Sales bạn cần phải chú ý thêm vào các yếu tố sau:
- Phân chia khách hàng tiềm năng có thể giúp bạn thiết lập được hệ thống đánh giá chính xác hơn nên bạn cần dành nhiều thời gian để làm việc này. Theo đó, chuyển đổi từ lead sang sales nên được sắp xếp theo thứ tự thời gian, bạn có thể sử dụng thêm công cụ trợ giúp để thời gian đánh giá nhanh chóng.
- Trong quá trình tiếp nhận khách hàng, bạn cần phải trải qua nhiều giai đoạn, phòng ban, vì thế việc trao đổi, hợp tác với các phòng ban trước có thể cải thiện tỷ lệ chốt đơn của bạn tốt hơn nhờ vào việc nắm đúng thông tin khách hàng đang cần gì từ các bộ phận.
- Nhân viên sales cần sắp xếp lịch gọi điện chăm sóc khách hàng tiềm năng. Vì khi cảm nhận được sự chuyên nghiệp và chỉnh chu của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy vui vẻ và hài lòng hơn.
Hãy cố gắng chọn lựa đối tượng khách hàng tiềm năng, thu hút sự tập trung của họ qua những nỗ lực Marketing lead và biến chúng thành nhu cầu cần thiết của để họ có thể đi đến quyết định mua nhanh nhất.
Khách hàng tiềm năng đã trong trạng thái sẵn sàng và sẽ được chuyển qua bộ phận sales
Giải đáp một số câu hỏi về Lead trong Marketing
Làm thế nào để phân biệt Lead và khách hàng?
Khách hàng là những người đã có hành động mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Còn Lead chỉ là những người đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Lead nurturing là gì và lý do tại sao nó quan trọng?
Thuật ngữ Lead nurturing là quá trình xây dựng mối quan hệ với Lead bằng cách cung cấp giá trị qua các nội dung, theo dõi và tương tác. Lead nurturing rất quan trọng bởi vì không phải tất cả các leads đều sẽ sẵn sàng mua ngay sản phẩm của bạn.
Lead nurturing giúp bạn duy trì sự quan tâm của khách hàng và cung cấp những thông tin cần thiết để họ tự quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
Lead nurturing giúp bạn duy trì sự quan tâm của khách hàng
Marketing Automation hỗ trợ quản lý Lead như thế nào?
Marketing Automation giúp bạn tự động hóa quy trình tiếp thị và quản lý Leads hiệu quả hơn, đồng thời nó còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa kết quả.
Làm cách nào để đo lường hiệu suất của chiến dịch lead generation?
Khi muốn đo lường hiệu suất của chiến dịch Lead Generation, những chỉ số như cost per lead (chi phí mỗi lead), conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi), lead-to-customer conversion time (thời gian từ khi tạo lead cho đến khi chuyển thành khách hàng thực sự) và lead-to-customer conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi Lead thành khách hàng) là những chỉ số bạn có thể sử dụng.
Làm cách nào để đo lường hiệu suất của chiến dịch lead generation?
Bài viết trên đây là những thông tin về Marketing Lead mà công ty thiết kế website Cánh Cam muốn mang đến cho bạn đọc. Ngoài việc giải thích cho bạn nắm rõ Lead là gì Cánh Cam cũng giới thiệu cho bạn một vài mẹo để tạo ra Lead đạt hiệu quả, hy vọng rằng bạn có thể thành công đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao.