Kiến thức Marketing

Generation Z là gì? Đặc điểm nổi bật của Gen Z

Generation Z là gì? Đặc điểm nổi bật của Gen Z

Generation Z là gì? Generation Z – đôi khi được gọi với biệt danh “Zoomers” – đại diện cho nhóm dân số sinh ra trong khoảng thời gian từ giữa thập niên 1990 đến đầu thập niên 2010. Đây là nhóm nhân khẩu học nằm giữa thế hệ Millennials (Gen Y) và thế hệ Alpha. […]
sơ đồ tư duy là gì

Sơ đồ tư duy là gì? Top 6 sơ đồ tư duy phổ biến hiện nay

Sơ đồ tư duy là gì? Sơ đồ tư duy là gì? Sơ đồ tư duy (MindMap) được một nhà diễn giả và nhà nghiên cứu người Anh tên Tony Buzan (1942 – 2019) phát minh vào những năm 60 của thế kỷ 20. Sơ đồ tư duy là một phương pháp ghi chú, sắp […]
KPI là gì ? Làm thế nào để thiết lập, đo lường, tối ưu KPI hiệu quả ?

KPI là gì ? Làm thế nào để thiết lập, đo lường, tối ưu KPI hiệu quả ?

Trong bối cảnh doanh nghiệp hiện đại được vận hành bằng dữ liệu và đo lường, KPI không chỉ là công cụ quản trị, mà còn là kim chỉ nam chiến lược, giúp tổ chức đi đúng hướng trong hành trình dài hạn. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp vẫn đang vận hành KPI như […]
B2E là gì? Giải mã mô hình B2E toàn diện trong doanh nghiệp hiện đại

B2E là gì? Giải mã mô hình B2E toàn diện trong doanh nghiệp hiện đại

Trong thời đại số hóa, các doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm chiến lược để tối ưu hiệu quả vận hành và nâng cao lợi thế cạnh tranh. Một trong những mô hình đang ngày càng được quan tâm là B2E. Bài viết này của Cánh Cam sẽ phân tích chi tiết về khái niệm […]
Customer Insights là gì? Tầm quan trọng và cách thực hiện hiệu quả trong kinh doanh

Customer Insights là gì? Tầm quan trọng và cách thực hiện hiệu quả trong kinh doanh

Customer Insights là gì? Customer Insights hay “thấu hiểu khách hàng” là quá trình thu thập, phân tích và diễn giải thông tin về khách hàng để hiểu sâu sắc về hành vi, nhu cầu, mong muốn và động lực của khách hàng. Đây không đơn thuần là việc thu thập dữ liệu khách hàng, […]
Hashtag là gì? Công cụ đắc lực cho truyền thông mạng xã hội

Hashtag là gì? Công cụ đắc lực cho truyền thông mạng xã hội

Hashtag là một ký hiệu được sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội để phân loại nội dung và tăng khả năng tìm kiếm. Hoạt động như từ khóa, hashtag giúp người dùng dễ dàng theo dõi các chủ đề cụ thể, tham gia vào các cuộc trò chuyện trực tuyến, hoặc tìm […]
Case Study là gì? Phương pháp nghiên cứu thực tiễn hiệu quả trong mọi lĩnh vực

Case Study là gì? Phương pháp nghiên cứu thực tiễn hiệu quả trong mọi lĩnh vực

1. Case Study là gì?  Case study (hay nghiên cứu tình huống) là phương pháp nghiên cứu chuyên sâu về một tình huống, sự kiện, tổ chức, cá nhân hoặc nhóm cụ thể nhằm phân tích toàn diện các yếu tố liên quan. Không đơn thuần là một bài báo cáo thông thường, case study […]
Trend là gì? Phân tích toàn diện về trend và cách tận dụng.

Trend là gì? Phân tích toàn diện về trend và cách tận dụng.

Như một hiện tượng nổi lên rầm rộ, “trend” là một thuật ngữ xuất hiện thường xuyên trong nhiều lĩnh vực từ truyền thông xã hội, kinh doanh đến văn hóa đại chúng. Mỗi ngày sẽ có một trend mới được “ra đời”. Để hiểu rõ trend là gì? Hãy cùng công ty thiết kế […]
Proof of Concept là gì? Giải pháp kiểm chứng ý tưởng hiệu quả cho doanh nghiệp

Proof of Concept là gì? Giải pháp kiểm chứng ý tưởng hiệu quả cho doanh nghiệp

Proof of Concept là công cụ chiến lược giúp doanh nghiệp kiểm chứng tính khả thi của các ý tưởng, sản phẩm hay công nghệ mới trước khi đầu tư nguồn lực lớn. Bài viết này của Cánh Cam sẽ phân tích chi tiết về Proof of Concept, vai trò then chốt của nó trong […]
Social là gì? Các nền tảng Social phổ biến ở Việt Nam

Social là gì? Các nền tảng Social phổ biến ở Việt Nam

“Social” đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc trong thời đại công nghệ  số, social xuất hiện trong mọi lĩnh vực – từ kinh doanh, truyền thông, giáo dục đến cả đời sống hằng ngày. Vậy ” Social là gì? Tại sao nó lại có sức ảnh hưởng đến công việc, tương tác và […]
Agency là gì? 7 loại hình Agency phổ biến

Agency là gì? 7 loại hình Agency phổ biến

Agency được xem như một bên thứ ba đứng ra thực hiện các công việc dựa theo nhu cầu của khách hàng, với mục tiêu mang lại doanh thu cho những công ty đã thuê họ. Vậy agency được định nghĩa như thế nào? Ưu điểm của họ là gì? Và giữa họ với client […]
GMV là gì? Vì sao GMV là chỉ số then chốt trong thương mại điện tử?

GMV là gì? Vì sao GMV là chỉ số then chốt trong thương mại điện tử?

GMV là một thuật ngữ then chốt trong các lĩnh vực kinh doanh, hay thương mại điện tử nói chung. Dạo thời gian gần đây, khi được nhắc đến nhiều ở các chương trình gọi vốn đầu tư,  từ khóa này đang được quan tâm rất nhiều. Vậy GMV là gì? Bài viết này của […]
Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?

Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một cách để làm nổi bật chính mình, thể hiện được giá trị của bản thân để thu hút sự quan tâm từ các nhà tuyển dụng cũng như có thể tăng độ nhận diện cao trên các kênh truyền thông mạng xã hội nếu như muốn lấn […]