Google Ads là gì? Vì sao bạn nên chọn Google Ads cho website?

Mục lục
Mục lục

Google Ads là gì? Vì sao bạn nên chọn Google Ads cho website?

Google không chỉ là công cụ tìm kiếm mà còn là nơi giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm/dịch vụ của các doanh nghiệp một cách dễ dàng. Chạy quảng cáo trên Google, hay còn gọi là Google Ads là hình thức marketing phổ biến và mang lại nhiều lợi ích. Vậy Google Ads là gì? quảng cáo google ads có tốn nhiều chi phí hay không? Tất cả sẽ được Cánh Cam giải đáp trong bài viết dưới đây.

Google Ads là gì?

Google Ads là dịch vụ quảng cáo có tính phí trên công cụ tìm kiếm Google’s Adwords và quảng cáo hiển thị Google Adsense. Dịch vụ này mang lại kết quả khá cao với chi phí tối ưu cho doanh nghiệp.
Google Ads giúp cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tiếp cận với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nhờ vào các đặc trưng riêng, Google Ads cho phép các sản phẩm/dịch vụ đáp ứng chính xác nhu cầu hoặc tiêu chí nhất định của khách hàng được hiển thị lên top đầu Google.
Người bán có thể tạo chiến dịch Google Ads theo nhiều hình thức khác nhau để khách hàng dễ dàng tìm thấy. Việc này giúp tăng chuyển đổi và doanh thu hiệu quả, mang về nhiều lợi nhuận.

Google Ads là gì? Vì sao bạn nên chọn Google Ads cho website
Google Ads là gì? Google Ads là hình thức quảng cáo trả phí trên Google

Các hình thức quảng cáo Google Ads

Sau khi đã hiểu rõ Google Ads là gì, bạn cần biết về các hình thức của nền tảng quảng cáo này, cụ thể như sau.

Google Ads Search – Quảng cáo tìm kiếm

Google Ads Search là hình thức quảng cáo có trả phí, dựa vào các tiêu chí nhất định của Google mà trang web được quảng cáo sẽ được hiển thị tại top đầu tìm kiếm.

Mỗi khi cần mua một sản phẩm hay dịch vụ, khách hàng có xu hướng tìm kiếm thông tin trên Google. Hành động này của khách hàng sẽ kích hoạt chức năng của Google Ads Search. Các trang web đáp ứng đúng ý định tìm kiếm của người đọc được quảng cáo sẽ ở top đầu.

>

Các yếu tố Google Ads Search quyết định trang web của bạn lên top 1 như sau:

  • Giá thầu bạn sẵn sàng chi trả cho trang web (Google tự auto bid giá hoặc bạn thiết lập sẵn).
  • Chất lượng của trang web ( được đánh giá bằng chất lượng của từng từ khóa trong trang).
Google Ads Search là hình thức quảng cáo hiển thị trên top đầu tìm kiếm
Google Ads Search là hình thức quảng cáo hiển thị trên top đầu tìm kiếm

Google Display Network (GDN) Ads

Google Display Network Ads (GDN) có khả năng tăng độ nhận diện cho các doanh nghiệp với quy mô lớn, kích thích sự tò mò và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm/dịch vụ họ quan tâm. Ngoài ra, GDN còn có công dụng bám đuôi khách hàng thông qua các banner quảng cáo.

Các banner này sẽ được hiển thị liên tục trên các trang web nằm trong mạng lưới đối tác của Google. Mỗi khi khách hàng lướt web, họ có thể thấy thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ của bạn ở mọi nơi, mọi lúc với mức độ vừa phải.

Ưu điểm của quảng cáo GDN là nó có mối liên hệ chặt chẽ với hành vi của khách hàng trong quá trình sử dụng các tiện ích trên Google, gắn liền với nội dung trang web mà họ đang truy cập. Các banner quảng cáo sẽ hiển thị các sản phẩm/ dịch vụ liên quan đến những gì mà khách hàng đã từng truy cập.

Google Display Network hình thức quảng cáo Google Ads
Google Display Network Ads (GDN)

Google’s Video Youtube Ads 

Youtube cũng là một sản phẩm của Google, đây là ứng dụng chia sẻ video lớn nhất hiện nay. Theo thống kê, mỗi ngày Youtube có hơn 30 triệu Active Users, có đến 1,9 tỷ Active Users một tháng và con số tăng trưởng không ngừng.

Nhờ đó, việc quảng cáo trên youtube video cũng là hình thức được ưa chuộng nhất hiện nay. Youtube còn hỗ trợ hiển thị Google Display Network, thế nhưng Video Ads mới chính là hình thức mang lại hiệu quả tối ưu hơn.

Quảng cáo Youtube có thể hiển thị trên nhiều vị trí khác nhau khi bạn xem video youtube như: khi bạn tìm kiếm từ khóa, quảng cáo trước khi video được phát, trong khi xem video,… Quảng cáo video youtube đang là xu hướng mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Để có thể thu hút lượng tìm kiếm cũng như tăng lợi nhuận, bạn cần chuẩn bị video chất lượng. Nếu khai thác tốt Google’s Video Youtube Ads, nó có thể mang lại kết quả vượt trội hơn các bài viết trên website gấp nhiều lần.

Youtube Ads hình thức quảng cáo Google Ads
Sử dụng youtube để quảng cáo thông qua Google Ads

Google Shopping Ads

Google Shopping Ads là hình thức quảng cáo mới được ra mắt nhưng lại mang về lợi ích cực khủng cho các nhà bán lẻ. Theo báo cáo, hình thức này giúp cho các doanh nghiệp tăng doanh thu gấp 2 lần, gia tăng 35% tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo được hiển thị. Hơn thế nữa, Google Shopping Ads còn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo lên đến 25%.

Google Shopping Ads hình thức quảng cáo Google Ads
Google Shopping Ads

Remarketing Ads trên Google

Khi bạn truy cập vào trang web của một thương hiệu, sau khi thoát ra và vào các trang mạng khác, bạn bắt đầu nhìn thấy các quảng cáo của họ xuất hiện liên tục. Đó chính là Remarketing Ads.
Dựa vào hình thức này của Google, người bán có thể tiếp thị lại sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng đã từng truy cập vào trang web của họ và liên tục nhắc lại trên các trang web, video, tệp email list mà người dùng đi qua.
Nói cách khác, Remarketing Ads cho phép nhà quảng cáo thực hiện chiến dịch tiếp thị lại hoặc bám đuôi khách hàng, đồng thời thúc đẩy quá trình mua hàng của người tiêu dùng diễn ra nhanh chóng và triệt để hơn.

Remarketing Ads trên Google
Remarketing Ads

Quảng cáo google ads tốn bao nhiêu chi phí?

Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads, bạn sẽ phải đấu thầu để đạt được vị trí hiển thị tốt trên Google. Ưu điểm của Google Ads là bạn sẽ không bị tính phí trong trường hợp khách hàng nhìn thấy quảng cáo nhưng không bấm vào trang web.

Có nhiều hạng mục đấu thầu như: Mỗi lượt click vào trang web (CPC), 1000 lượt quảng cáo hiển thị (CPM), mỗi lượt View video (CPV), mỗi lượt cài đặt app (CPI),… Bên cạnh chi phí cố định cho mỗi lượt traffic, Google sẽ tính thêm chi phí dựa trên nhiều yếu tố như sau:

  • Chất lượng trang đích: Website càng tối ưu hiệu quả, đặt người dùng lên hàng đầu thì chi phí sẽ rẻ hơn.
  • Giá thầu: Những quảng cáo được chi trả phí cao hơn thì Google sẽ ưu tiên.
  • Lĩnh vực, ngành nghề quảng cáo: Mặt hàng càng có tính cạnh tranh cao như bất động sản, du lịch, thẩm mỹ,… chắc chắc chi phí sẽ cao hơn các lĩnh vực thông thường.
Quảng cáo google ads tốn bao nhiêu chi phí
Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads sẽ phải đấu thầu để đạt được vị trí hiển thị

Vì sao bạn nên chạy Google Ads cho website của mình?

Quảng cáo đúng đối tượng mục tiêu

Google Ads ưu tiên hiển thị Website ở những vị trí đầu tiên khi khách hàng nhấn từ khóa tìm kiếm. Nhờ đó xác suất Website tiếp cận đúng đối tượng, đúng mục tiêu quan tâm đến sản phẩm là cực kỳ cao.
Ngoài ra, remarketing còn bám đuôi khách hàng trong suốt quá trình lướt web hằng ngày. Giúp hình ảnh của thương hiệu và sản phẩm khắc sâu trong trí nhớ của khách hàng.

Vì sao bạn nên chạy Google Ads cho website của mình
Google Ads xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Quản lý dễ dàng và nhanh chóng

Nếu sản phẩm của doanh nghiệp không vi phạm bất kỳ quy định nào trong chính sách quảng cáo của Google, nội dung quảng cáo của họ sẽ được xuất hiện chỉ sau 5 phút kể từ khi cài đặt quảng cáo thành công.

Nhà quảng cáo có thể điều chỉnh thông tin về sản phẩm, thay đổi hoặc thêm từ khóa, thay đổi phương thức nhắm mục tiêu, ngân sách quảng cáo,… bất cứ khi nào họ muốn. Bên cạnh đó, Google còn cho phép doanh nghiệp tạo quảng cáo đa ngôn ngữ, hiển thị trên nhiều quốc gia, mọi thị trường mà họ muốn hướng đến.

Quản lý dễ dàng và nhanh chóng với Google Ads
Nhà quảng cáo có thể quản lý các chỉ số dễ dàng qua Google Ads

Tối ưu chi phí – mang lại hiệu quả cao

Nhờ chức năng nhắm chính xác đối tượng mục tiêu, Google Ads có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, thu về lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Ngoài ra, với hình thức trả phí CPC, bạn chỉ cần trả tiền cho mỗi lượt click vào quảng cáo từ người dùng thật sự quan tâm.
Google cho phép các doanh nghiệp điều chỉnh ngân sách, mức chi tiêu theo ngày. Từ đó giúp nhà quảng cáo dễ dàng quản lý hiệu quả của quảng cáo và có những điều chỉnh phù hợp để tối ưu hóa ngân sách một cách tốt nhất.

google ads giúp tối ưu chi phí mang lại hiệu quả cao
Google Ads giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí

Báo cáo số liệu chính xác

Không giống với các hình thức quảng cáo truyền thống, quảng cáo google cung cấp cho doanh nghiệp công cụ đo lường chính xác và cập nhật hiệu quả quảng cáo thường xuyên. Hơn 60 loại báo cáo từ các chiến dịch quảng cáo tổng thể đến các nhóm quảng cáo nhỏ lẻ, trang đích, đối lượng, từ khoá,… đều sẽ được cung cấp và thống kê đầy đủ cho bạn thông qua tài khoản Google Ads. Người dùng có thể theo dõi những biến động của các số liệu về lượt hiển thị, lượt truy cập, lượt click, chi phí CPC,… một cách dễ dàng.

Google Ads giúp Báo cáo số liệu chính xác
Google Ads báo cáo số liệu rõ ràng giúp người dùng dễ dàng theo dõi

Cách Google Ads hoạt động

Từ khóa trong Google Ads 

Từ khoá là yếu tố quan trọng của quảng cáo Google Ads, giúp kết nối nhà quảng cáo với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Truy vấn tìm kiếm là những từ thực tế mà người dùng nhập vào thanh công cụ tìm kiếm của Google để tìm kết quả.

Mặt khác, từ khoá còn là yếu tố nhà quảng cáo sử dụng để xác định khách hàng mục tiêu, thông qua việc đối sánh các truy vấn tìm kiếm của họ. Mức độ đối sánh từ khoá tùy thuộc vào từng loại từ khóa mà nhà quảng cáo áp dụng, họ có thể đối sánh các truy vấn tìm kiếm với mức độ chính xác cao hơn hoặc ít hơn.

Ví dụ: Nhà quảng cáo có thể chọn đối sánh chính xác các từ khoá với các truy vấn tìm kiếm, đồng thời cho phép các biến thể như những từ khóa được sắp xếp khác nhau, cách viết khác nhau hay thậm chí là các từ khóa khác.

Cách Google Ads hoạt động Google Ads giúp kết nối nhà quảng cáo với truy vấn tìm kiếm của người dùng qua từ khoá
Quảng cáo Google Ads giúp kết nối nhà quảng cáo với truy vấn tìm kiếm của người dùng qua từ khoá

Đối sánh từ khoá

Đối sánh từ khóa giúp kiểm soát những lượt tìm kiếm trên Google nào sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn. Qua đó, bạn có thể sử dụng đối sánh để xác định một đối tượng lớn hoặc tập trung vào một nhóm đối tượng cụ thể.

Đối sánh từ khoá có một số hình thức cụ thể như sau:

Đối sánh rộng

Đối sánh rộng là dạng đối sánh từ khóa mặc định của Google Adwords, từ khoá đối sánh rộng được kích hoạt trên các từ khoá có liên quan, từ đồng nghĩa hoặc biến thể. Điều đó có nghĩa là từ khóa của bạn kéo về vô số lượt truy cập, tuy nhiên những lượt truy cập này sẽ xuất phát từ những cụm từ tìm kiếm mà bạn không muốn xuất hiện.

Ví dụ: Khi bạn sử dụng từ khóa “quảng cáo adwords”, khi khách hàng tìm kiếm cụm từ “làm báo cáo quảng cáo”, chiến dịch quảng cáo của bạn có khả năng được kích hoạt và thu traffic qua từ khóa này.

Nếu bạn sử dụng từ khoá đối sánh rộng, bạn có thể dùng từ khóa phủ định để hạn chế những cụm từ tìm kiếm không phù hợp để kích hoạt từ khoá của bạn.

Google Ads giúp kết nối nhà quảng cáo với truy vấn tìm kiếm của người dùng qua từ khoá
Đối sánh rộng là dạng đối sánh từ khóa mặc định của Google Adwords

Đối sánh chỉnh sửa rộng

Đối sánh chỉnh sửa có thể kích hoạt quảng cáo phạm vi hẹp hơn so với đối sánh rộng, giúp bạn xác định mục tiêu chính xác và linh hoạt hơn. Để sử dụng từ khoá chỉnh sửa, bạn chỉ cần thêm dấu “+” trước mỗi từ bắt buộc xuất hiện từ khóa khi kích hoạt.
Ví dụ: Bạn dùng từ khóa “quảng + cáo + adwords”, khi khách hàng tìm kiếm cụm từ “quảng cáo trên google”, chiến dịch quảng cáo sẽ không được kích hoạt, nhưng khi người gõ key “quảng cáo adwords” trên google thì chiến dịch quảng cáo sẽ hoạt động.

Đối sánh cụm từ

Đối sánh cụm từ cho phép kích hoạt khi người dùng gõ nội dung chứa từ khoá của bạn. Từ khóa cụm từ sẽ được đặt giữa hai dấu nháy “ “.
Ví dụ: Nhà quảng cáo sử dụng từ khóa “thiết kế website” để chạy quảng cáo, chiến dịch sẽ tự động kích hoạt khi người dùng tìm kiếm cụm từ “dịch vụ thiết kế website là gì?” hoặc “thiết kế website là gì?”,…

Google Ads giúp kết nối nhà quảng cáo với truy vấn tìm kiếm của người dùng qua từ khoá
Đối sánh cụm từ cho phép kích hoạt khi người dùng gõ nội dung chứa từ khoá của bạn

Đối sánh chính xác

Đối sánh chính xác là dạng đối sánh đặc biệt, chiến dịch quảng cáo của bạn chỉ được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm cụm từ chính xác với từ khoá của bạn. Từ khoá đối sánh chính xác được đặt giữa hai dấu [ ].

Ví dụ: Bạn dùng từ khóa [quảng cáo google ads],  chiến dịch sẽ được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm từ khoá y hệt như “quảng cáo google ads” hoặc “quảng cáo ads”.

Từ khóa phủ định 

Từ khóa phủ định giúp nhà quảng cáo ngăn chặn những truy vấn mà họ không muốn kích hoạt từ quảng cáo mà họ đưa ra. Việc này giúp tránh lãng phí ngân sách vào những truy vấn không mang lại lợi ích và tăng lượng click có khả năng chuyển đổi cao với nhà quảng cáo.

Ví dụ: Bạn đang chạy quảng cáo hướng đến đối tượng khách hàng muốn quảng cáo Google:

  • Từ khóa được sử dụng: quảng + cáo + google.
  • Từ khoá khách hàng tìm kiếm là “Công cụ chặn lượt nhấp ảo trên quảng cáo google”.

Quảng cáo của bạn sẽ được kích hoạt, tuy nhiên người dùng không phải khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm đến. Do đó, người dùng có thể click vào quảng cáo và bạn bị tính phí cho lần nhấp chuột đó mà không có lợi ích gì.
Đây là lúc công dụng từ khóa phủ định phát huy hiệu quả, bạn chỉ cần thêm từ khóa “công cụ” với làm từ khóa phủ định là được. Quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện cho những lần tìm kiếm đối với những truy vấn tương tự.

google ads, quảng cáo google, google adword, cách dùng google ads, hướng dẫn google ads
Từ khóa phủ định giúp nhà quảng cáo ngăn chặn những truy vấn mà họ không muốn

Mẫu quảng cáo

Mẫu quảng cáo hiển thị bên trên và bên dưới trong kết quả tìm kiếm của Google. Mẫu quảng cáo có ba phần:

  • Tiêu đề
  • URL hiển thị
  • Mô tả

Mẫu quảng cáo và từ khoá sẽ ở trong cùng một nhóm quảng cáo có chung chủ đề. Mẫu quảng cáo giúp tăng trải nghiệm người dùng khi nhà quảng cáo thắng trong phiên đấu thầu từ khoá.
Đồng thời, mẫu quảng cáo trong nhóm từ khoá sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm, giúp tăng tính liên quan của trang web đối với truy vấn tìm kiếm khách hàng. Điều này góp phần quan trọng quyết định người dùng có click vào mẫu quảng cáo của bạn hay của đối thủ.

Mẫu quảng cáo Google Ads
Mẫu quảng cáo hiển thị bên trên và bên dưới trong kết quả tìm kiếm của Google

Ngân sách & đấu thầu

Để tham gia phiên đấu giá, nhà quảng cáo cần quyết định số tiền họ sẵn sàng chi trả cho một từ khóa nhất định. Điều này được thể hiện bằng cách sử dụng ngân sách ở cấp độ chiến dịch và giá thầu ở cấp độ nhóm quảng cáo hoặc từ quảng cáo.

Ngân sách được đặt tại cấp độ chiến dịch và Google cho phép nhà quảng cáo sử dụng vượt quá chỉ tiêu hạn mức ngày, nhưng không được vượt quá hạn mức hàng tháng.

Ví dụ: Ngân sách chạy quảng cáo trên Google của doanh nghiệp bạn hằng tháng là 30 triệu, để tính mức ngân sách mỗi ngày bạn cần thì lấy 30 triệu/30 và bạn sẽ có số ngân sách trung bình hằng ngày là 1 triệu.
Tất cả các nhóm quảng cáo phải được đặt giá thầu, tuy nhiên giá thầu ở cấp độ từ khóa sẽ được Google ưu tiên hơn giá thầu cấp độ nhóm quảng cáo.

Ngân sách đấu thầu google ads
Để chạy quảng cáo doanh nghiệp cần dự trù ngân sách và đấu thầu

Hiểu một cách nôm na, Google sẽ yêu cầu bạn đặt giá thầu ở cấp độ nhóm quảng cáo khi thiết lập chiến dịch. Nếu bạn không tuỳ chỉnh giá thầu cho từng từ khóa thì giá thầu nhóm quảng cáo sẽ áp dụng cho tất cả các từ khóa trong nhóm quảng cáo đó.

Trong trường hợp bạn tuỳ chỉnh giá thầu của từ khóa trong nhóm quảng cáo, Google sẽ lấy giá thầu cấp độ từ khoá đặt lên giá thầu cấp độ quảng cáo cho từ khoá được tuỳ chỉnh đó.
Vì hệ thống đấu đầu của Google thuộc loại đấu thầu thời gian thực (RTB) nên giá thầu thực tế sẽ phụ thuộc vào đối thủ cạnh tranh và xếp hạng của quảng cáo (ads rank). Lưu ý, nguyên tắc này không phải áp dụng chỉ riêng giá thầu tối đa bạn đặt.

Xếp hạng Google Ads (Ad rank)

Có nhiều yếu tố để nhà quảng cáo giành chiến thắng trong phiên đấu giá. Google có chức năng xem xét các yếu tố khác nhằm xác định quảng cáo nào nên ở vị trí hàng đầu.
Google xét các yếu tố để xác định xếp hạng quảng cáo dựa vào:

  • Mức chi phí đấu thầu (CPC tối đa).
  • Mức độ liên quan và chất lượng của quảng cáo mà doanh nghiệp hướng đến.
  • Bối cảnh tìm kiếm quảng cáo của khách hàng (thời điểm tìm kiếm, thiết bị tìm kiếm, thời gian tìm kiếm).
  • Tiện ích mở rộng khác.

Điểm chất lượng được hiểu là một số liệu xác định mức độ liên quan của quảng cáo. Các thành phần được đánh giá điểm chất lượng là:

  • Tỷ lệ nhấp mà doanh nghiệp mong đợi (CTR).
  • Mức độ liên quan của quảng cáo thương hiệu.
  • Trải nghiệm tại trang đích.

Điểm chất lượng càng cao thì CPC sẽ càng thấp, vì thế không phải lúc nào trang web được đặt giá thầu cao cũng có thể xuất hiện trên Google.

Xếp hạng Google Ads
Ad Rank trên Google Ads

Đây là lý do quan trọng mà các doanh nghiệp nên tối ưu điểm chất lượng của trang web, bao gồm các yếu tố như:

  • Chất lượng của mẫu quảng cáo
    Mẫu quảng cáo ngoài thể hiện tóm tắt dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp còn phải hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Và dĩ nhiên, nó phải liên quan đến các truy vấn tìm kiếm.
    Vì vậy, nếu muốn tối ưu mẫu quảng cáo, doanh nghiệp nên chia nhỏ nhóm từ khóa theo chủ đề, việc này giúp họ viết các quảng cáo liên quan cho tất cả các từ khóa trong nhóm quảng cáo đó dễ dàng.
  • Trải nghiệm trang đích:
    Đây là yếu tố khá quan trọng trang đích có trải nghiệm người dùng kém sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến điểm chất lượng. Từ đó, nó không chỉ khiến bạn mất nhiều chi phí vô ích cho mỗi phiên đấu thầu mà còn mau chóng vét sạch ngân sách của bạn.

Nhắm mục tiêu

Từ khóa giúp quảng cáo của bạn hiển thị đúng đối tượng khách hàng, tuy nhiên Google sẽ cung cấp thêm các tuỳ chọn nhắm mục tiêu khác như:

  • Thiết bị.
  • Vị trí.
  • Ngày và giờ.
  • Nhân khẩu học.

Bằng cách này, doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu đến những khách hàng sử dụng thiết bị lướt web khác nhau (di động hay máy tính), có độ tuổi khác nhau tại một vị trí cụ thể nào đó. Điều này sẽ giúp tối ưu hiệu suất quảng cáo của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng tiếp thị lại để gửi thông điệp quảng cáo cụ thể hơn đến đối tượng khách hàng mục tiêu hoặc loại trừ những đối tượng đã từng truy cập trước đây vào website của họ.

google ads chạy đúng từ khóa giúp quảng cáo của bạn hiển thị đúng đối tượng khách hàng
Từ khóa giúp quảng cáo của bạn hiển thị đúng đối tượng khách hàng

Dựa trên các khách hàng mục tiêu mà giá thầu có thể tự động điều chỉnh cho các từ khóa. Việc này giúp doanh nghiệp kiểm soát lưu lượng truy cập và chi tiêu thông qua việc áp dụng giá thầu.

Đo lường 

Sự khác biệt giữa quảng cáo truyền thống và quảng cáo Digital đó chính là sự đo lường. Với quảng cáo Digital hay chính xác hơn là Google Ads, bạn có thể đo lường nhiều chỉ số liên quan như:

    • Hiển thị.
    • Nhấp chuột
    • Chi phí áp dụng cho mỗi lần click chuột.
    • Chuyển đổi (các thông tin trên form, chat, tải tài liệu,…).
      Ưu điểm của Google Ads là hiểu thị đo lường hiệu quả hoạt động quảng cáo

Ưu điểm của Google Ads là hiểu thị đo lường hiệu quả hoạt động quảng cáoCăn cứ vào các chỉ số này, bạn sẽ biết được chiến dịch bạn đang hoạt động liệu có hiệu quả hay không, thành phần nào đang hoạt động chưa tốt. Để từ đó, doanh nghiệp có hướng chiến lược quảng cáo và điều chỉnh phù hợp, giúp mang lại kết quả tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Ngoài ra, Google còn cho phép bạn sử dụng các công cụ hữu ích khác giúp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đo lường như:

  • Google Analytics: Công cụ hỗ trợ tổng hợp dữ liệu và xuất các báo cáo có sẵn trên hệ thống.
  • Google Tag Manager:Giúp người dùng dễ dàng tích hợp code tracking của bên thứ 3 hoặc Google. Ngoài ra, nó còn có tác dụng hỗ trợ một cách mạnh mẽ trong việc theo dõi quá trình chuyển đổi.

Chuyển đổi

Mục đích cuối cùng của nhà quảng cáo là những cú nhấp chuột từ người dùng web hay chuyển đổi. Chuyển đổi là những hoạt động mà doanh nghiệp muốn khách hàng thực hiện sau khi click vào quảng cáo.
Ví dụ một số chuyển đổi phổ biến như:

  • Mua sản phẩm.
  • Đăng ký nhận thông báo bản tin.
  • Ô nhập thông tin dành cho khách hàng.
  • Đường dẫn liên hệ doanh nghiệp.
  • Trao đổi qua khung chat.

Một điều quan trọng là nhà quảng cáo có thể theo dõi số lượng chuyển đổi nhằm mục đích xác định tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Ads. Nền tảng quảng cáo Google Ads có thể theo dõi chuyển đổi bằng cách sử dụng một đoạn mã được thiết lập và mã nguồn web của trang có chuyển đổi, ví dụ như trang cảm ơn,… Bạn có thể sử dụng Google Tag Manager để theo dõi các chuyển đổi và theo dõi lượt truy cập thông qua Google Analytics.

 quảng cáo Google Ads có thể theo dõi chuyển đổi khách hàng tiếm năng
Chuyển đổi là hoạt động khách hàng thực hiện sau khi click vào quảng cáo

Người dùng có thể tiến hành liên kết tài khoản Google Analytic với Google Ads để theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trên Google Ads. Các hình thức theo dõi phổ biến này giúp bạn linh hoạt và không phụ thuộc quá nhiều vào người quản trị trang web.

Giải đáp thắc mắc về Google Ads

Nên chạy loại quảng cáo Google Ads nào trước?

Doanh nghiệp có thể chạy mọi hình thức quảng cáo Google với chiến lược phù hợp để đạt nhiều kết quả cao nhất. Bạn có thể đảm bảo ngân sách, có thể chạy GDN diện rộng để tăng nhận diện thương hiệu. Trong trường hợp ngân sách hạn chế, không đảm bảo về nhân lực thì bạn có thể chọn lọc hình thức quảng cáo khác cho mình.

Với người mới bắt đầu tiếp cận Google Ads, thì Google Search Ads và Google Display Networks là hai loại quảng cáo mang lại hiệu quả cao. Bạn nên chạy quảng cáo tìm kiếm trước, sau đó mới tiếp thị lại khách hàng để giúp tiết kiệm chi phí.

Nên chạy loại quảng cáo Google Ads nào trước
Nếu bạn là người mới thì nên thử sử dụng Google Display Networks để chạy quảng cáo

Vì sao Landing Page cực kỳ quan trọng đối với Google Ads? 

Landing Page chứa đựng nội dung tiếp cận trực tiếp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây là trang đích mà doanh nghiệp muốn người dùng ghé thăm mỗi khi họ nhấp vào quảng cáo.
Landing Page như một cửa hàng trực tuyến đối với sản phẩm vật lý. Ngoài ra, nó còn được sử dụng như một sản phẩm cụ thể khi khách hàng tìm kiếm từ khóa tên sản phẩm. Landing Page sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Tối ưu hoá chiến dịch hiệu quả:Nếu Landing Page được tối ưu, quảng cáo sẽ được ưu tiên hiển thị, chi phí quảng cáo cũng sẽ rẻ hơn. Google sẽ đo lường hành vi của khách hàng trên Landing Page.
  • Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi: Landing Page được thiết kế chuyên nghiệp, nội dung giá trị luôn mang lại hiệu quả cao hơn so với các hình thức khác. Landing Page tạo được uy tín giúp người bán bán được nhiều sản phẩm hơn các dịch vụ quảng cáo thông thường.
Tối ưu hoá chiến dịch hiệu quả google ads
Landing Page chứa nội dung tiếp cận trực tiếp với từng đối tượng mục tiêu

Google Ads liên quan gì đến SEO?

Lợi ích của Google Ads là cho ra kết quả nhanh, tạo lợi nhuận tức thì. Nếu doanh nghiệp tối ưu Google Ads hiệu quả thì khả năng mở rộng và lợi nhuận sẽ rất lớn. Chỉ sau 5 phút từ khi thiết lập quảng cáo, các trang web đã có thể hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google ở nhóm quảng cáo.

Tuy nhiên, quảng cáo Google cần có ngân sách lớn để xoay vòng vốn. Ngoài ra, bạn phải có khả năng chịu rủi ro trong trường hợp chạy quảng cáo không hiệu quả.

Lợi ích của SEO là bạn có thể đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google trong thời gian dài mà không phải trả phí cho Google. Điều này giúp mang về nguồn truy cập khủng từ các website.

Nếu tối ưu tốt, bạn sẽ đạt tỉ lệ chuyển đổi cao, mang lại lợi ích lớn mà không lo tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên, rủi ro của hình thức này là tốn nhiều thời gian, công sức vô ích nếu bạn không biết cách vận dụng.

Nếu có kỹ năng SEO tốt, bạn phải mất từ 6 tháng đến 1 năm để thương hiệu của bạn hiển thị trên các TOP đầu google. Vì thế, bạn cần bỏ nhiều công sức xây dựng nội dung, backlinks,… để trang web chạy hiệu quả trên top đầu của Google.

Google Ads liên quan gì đến SEO
SEO là một hình thức quảng cáo trên Google hiệu quả mà không cần trả phí

Xu hướng quảng cáo Google nào đang được ưa chuộng?

Hiện nay, Google Shopping Ads đang là xu hướng quảng cáo được các cá nhân, doanh nghiệp, cá nhân có shop online được ưa chuộng.
Phụ thuộc vào lượt truy vấn của người dùng mà hình thức quảng cáo này cho phép hiển thị các sản phẩm liên quan. Từ đó, khách hàng có thể xem ảnh, so sánh giá các sản phẩm trên kết quả tìm kiếm của Google. Google Shopping đang được Google tập trung khai thác mạnh, hiển thị đầu tiên trên kết quả tìm kiếm.

Giá của dịch vụ Google Shopping hiện nay khá rẻ, dễ triển khai. Để đủ điều kiện tham gia dịch vụ này, trang web cần được tối ưu hiệu quả. Theo đó, website phải thuộc loại hình E-Commerce và có giỏ hàng. Đồng thời, phải tích hợp sẵn phương thức thanh toán Online, có chứng chỉ SSL. Ngoài ra, chủ shop nên áp dụng chính sách đổi trả rõ ràng, bảo hành sản phẩm để tăng niềm tin với khách hàng.

Google Shopping Ads đang là hình thức quảng cáo Google phổ biến
Google Shopping Ads đang là hình thức quảng cáo Google phổ biến

Qua bài viết trên, Cánh Cam đã cung cấp các thông tin giải đáp thắc mắc Google Ads là gì và các hình thức Google Ads phổ biến. Hy vọng những kiến thức chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về dịch vụ quảng cáo này.

>> Xem thêm Analytics là gì? Hướng dẫn sử dụng Google Analytics hiệu quả

>> Xem thêm Google doanh nghiệp của tôi là gì?

>> Xem thêm Google Search Console là gì?

Cánh Cam - Web Design Agency uy tín chuyên nghiệp TPHCM

Giữ vai trò lãnh đạo trong công ty, tôi mong muốn góp phần gia tăng cơ hội cạnh tranh thương hiệu Việt thông qua cánh cửa thần kỳ internet.

Ông Hứa Thiện Vương
Co-Founder & CEO