Google doanh nghiệp của tôi là gì?

Mục lục
Mục lục

google doanh nghiệp, doanh nghiệp của tôi là gì, google my business, my business

Google doanh nghiệp của tôi đã trở thành một khía cạnh quan trọng không thể thiếu đối với sự phát triển và thành công của các công ty, doanh nghiệp hay cả một cửa hàng, shop nhỏ… trong thời đại số ngày nay.

Với hàng tỷ người sử dụng mỗi ngày, Google không chỉ là một công cụ tìm kiếm mà còn là một nền tảng quảng cáo mạnh mẽ và một cánh cửa mở cho doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, hiểu rõ về cách sử dụng Google hiệu quả là yếu tố quyết định giữa thành công và thất bại cho nhiều doanh nghiệp.

Vậy Google doanh nghiệp của tôi của là gì ?Cách đăng ký Google My Business như thế nào? Hãy cùng công ty thiết kế website Cánh Cam cùng tìm hiểu !

1. Google doanh nghiệp của tôi là gì?

Google Doanh nghiệp của tôi hay còn gọi là Google My Business, Google Business Profile là một công cụ trực tuyến miễn phí do Google cung cấp, cho phép doanh nghiệp tạo và quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên nhiều dịch vụ của Google, bao gồm cả Google Search và Google Maps. Nó giúp doanh nghiệp cung cấp thông tin chính xác và cập nhật như địa chỉ, thông tin liên hệ, giờ làm việc và nhiều thông tin khác. Điều này giúp người dùng tìm kiếm và tìm hiểu về doanh nghiệp địa phương khi tìm kiếm online.

google doanh nghiệp, doanh nghiệp của tôi là gì, google my business, my business

>> Xem thêm Google Maps là gì?

>> Xem thêm Cách tạo tài khoản Google Analytics đơn giản với 7 bước

>> Xem thêm Cách tạo sitemap website đưa lên Google

>> Xem thêm Hướng dẫn khai báo URL với Google Search Console

2. Cách đăng ký Google Business Profile

2.1. Truy cập trang web Google doanh nghiệp của tôi:

Mở trình duyệt web và truy cập trang web Google doanh nghiệp của tôi bằng cách truy cập https://www.google.com/business/

2.2. Đăng nhập hoặc tạo tài khoản Google:

Nếu bạn đã có tài khoản Google, đăng nhập. Nếu chưa, nhấp vào “Đăng nhập” và sau đó “Tạo tài khoản” để tạo một tài khoản google mới.

2.3. Bắt đầu quá trình đăng ký doanh nghiệp:

Sau khi đăng nhập tài khoản gmail, nhấp vào nút “Quản lý ngay”. Nếu bạn có nhiều địa điểm, chọn địa điểm bạn muốn quản lý.

Quá trình đăng ký google doanh nghiệp, doanh nghiệp của tôi, google my business, my business

2.4. Nhập tên doanh nghiệp:

Gõ tên chính xác của doanh nghiệp của bạn. Đảm bảo nó phù hợp với tên thực tế của doanh nghiệp.

Nhập tên doanh nghiệp trên Google doanh nghiệp, doanh nghiệp của tôi, google my business, my business

2.5. Xác định vị trí cụ thể của doanh nghiệp:

Nhập địa chỉ của doanh nghiệp. Bạn có thể cần đặt một điểm trên bản đồ để xác định vị trí chính xác.

Nhập địa chỉ chính xác cho google doanh nghiệp, doanh nghiệp của tôi là gì, google my business, my businessgoogle doanh nghiệp, doanh nghiệp của tôi là gì, google my business, my businessgoogle doanh nghiệp, doanh nghiệp của tôi là gì, google my business, my business

2.6. Chọn loại hình doanh nghiệp:

Chọn loại hình doanh nghiệp mà bạn cảm thấy phản ánh đúng nhất về doanh nghiệp của bạn. Điều này giúp Google phân loại và hiển thị thông tin doanh nghiệp của bạn đúng cách.

2.7. Thêm thông tin liên hệ:

Bao gồm số điện thoại doanh nghiệp và URL trang web. Thông tin này giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với bạn.

2.8. Xác nhận doanh nghiệp:

Google có thể yêu cầu bạn xác nhận doanh nghiệp của mình. Phương pháp phổ biến nhất là qua thư. Google sẽ gửi một thiệp chứa mã xác nhận đến địa chỉ doanh nghiệp của bạn. Khi nhận được, nhập mã vào bảng điều khiển Google doanh nghiệp của tôi của bạn để hoàn tất quá trình xác nhận.

Google gửi email xác nhận Google doanh nghiệp, doanh nghiệp của tôi , google my business, my business

Tuy nhiên gần đây việc xét duyệt dễ dàng hơn nếu bạn sử dụng email kèm tên miền đã thêm vào trang doanh nghiệp của mình. Google sẻ gửi mã xác nhận vào email đó.

Email xác nhận đã hoàn thành xác nhận Google my business

2.9. Tối ưu hóa hồ sơ doanh nghiệp:

Google doanh nghiệp của tôi hiển thị khi kiếm kiếm bằng Google Search

Sau khi xác nhận, tăng cường hồ sơ doanh nghiệp của bạn bằng cách thêm ảnh chất lượng cao, giờ làm việc chính xác, mô tả doanh nghiệp súc tích và bất kỳ thông tin nào khác có liên quan. Điều này giúp thu hút và thông tin khách hàng tiềm năng.

2.10. Cập nhật thông tin doanh nghiệp thường xuyên:

Giữ cho thông tin doanh nghiệp của bạn luôn được cập nhật, đặc biệt là nếu có thay đổi địa chỉ, số điện thoại hoặc giờ làm việc. Bằng cách tuân thủ các bước này, bạn sẽ thành công trong việc đăng ký doanh nghiệp của mình trên Google doanh nghiệp của tôi và tạo ra một hiện diện trực tuyến toàn diện cho khách hàng tiềm năng.

3. Chức năng của Google My Business

google doanh nghiệp, doanh nghiệp của tôi là gì, google my business, my business

  • Hiện diện trực tuyến: Nó cung cấp cho các doanh nghiệp sự hiện diện trực tuyến, giúp doanh nghiệp có thể tìm thấy họ trên Google tìm kiếm và Google Maps. 
  • Thông tin doanh nghiệp: 
    Người dùng có thể tìm thấy thông tin cần thiết về doanh nghiệp, chẳng hạn như địa chỉ, số điện thoại, trang web, giờ làm việc và đánh giá của khách hàng.
  • Danh sách bản đồ: Google Business giúp các doanh nghiệp xuất hiện trên Google Maps, giúp khách hàng tiềm năng định vị chúng dễ dàng hơn.
  • Đánh giá của khách hàng: Doanh nghiệp có thể quản lý và phản hồi các đánh giá của khách hàng, ảnh hưởng đến danh tiếng trực tuyến của họ.
  • Ảnh và Video: Doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và cơ sở của mình bằng cách tải ảnh và video lên.
  • Thông tin chi tiết và phân tích: Google Business cung cấp thông tin chi tiết về tương tác của khách hàng, giúp doanh nghiệp hiểu cách người dùng tìm và tương tác với danh sách của họ.
  • Bài đăng trên Google: Doanh nghiệp có thể tạo bài đăng để chia sẻ thông tin cập nhật, chương trình khuyến mãi, sự kiện hoặc thông tin liên quan khác trực tiếp trên hồ sơ Google Business của họ.
  • Nhắn tin: Một số doanh nghiệp có thể kích hoạt tính năng nhắn tin, cho phép khách hàng liên lạc trực tiếp với họ thông qua nền tảng Google Business.
  • Phần Hỏi đáp: Người dùng có thể đặt câu hỏi về doanh nghiệp và doanh nghiệp có thể trả lời, cung cấp thêm thông tin.
  • Đặt lịch hẹn: Một số loại doanh nghiệp nhất định có thể cho phép đặt lịch hẹn trực tiếp thông qua danh sách Google Business của họ.

4. Các nguyên tắc trình bày thông tin doanh nghiệp trên Google 

Google là một công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới, nên việc có một trang thông tin doanh nghiệp chất lượng trên Google là cần thiết để thu hút, thuyết phục và tạo niềm tin cho khách hàng. Dưới đây là một số nguyên tắc trình bày thông tin doanh nghiệp trên Google mà các doanh nghiệp nên tuân thủ để tăng cường hiệu quả quảng bá và quảng cáo:

google doanh nghiệp, doanh nghiệp của tôi là gì, google my business, my business

  • Đảm bảo tính chính xác và cập nhật thông tin, cung cấp các thông tin về tên, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email của doanh nghiệp. Ngoài ra, cập nhật thông tin thường xuyên để người dùng luôn nhận được thông tin mới nhất về doanh nghiệp của bạn
  • Sử dụng hình ảnh và video chất lượng để làm nổi bật trang thông tin doanh nghiệp, hình ảnh rõ ràng và thu hút để thu hút sự chú ý của người dùng. 
  • Viết một mô tả rõ ràng và hấp dẫn về doanh nghiệp của bạn. Chia sẻ lịch sử, giá trị cốt lõi, và những đặc điểm độc đáo
  • Khuyến khích khách hàng để họ đăng đánh giá và đánh giá về doanh nghiệp của bạn. Phản hồi tích cực có thể giúp tăng độ tin cậy của doanh nghiệp.
  • Đảm bảo rằng lịch làm việc và thông tin liên hệ của bạn là đầy đủ và được cập nhật thường xuyên.
  • Kết nối trang GMB của bạn với trang web chính và các trang mạng xã hội để tăng cường hiện diện trực tuyến của bạn.

4. Kết luận

Sau khi đã nắm rõ khái niệm về Google doanh nghiệp của tôi, bạn có thể tiến hành đăng ký một tài khoản Google Business Profile một cách thuận tiện. Hy vọng rằng quá trình tạo và xác minh tài khoản sẽ diễn ra một cách dễ dàng, giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng xây dựng lòng tin từ phía khách hàng và mở rộng sự hiện diện của mình trên Google tìm kiếm và Google Maps.

Cánh Cam - Web Design Agency uy tín chuyên nghiệp TPHCM

Giữ vai trò lãnh đạo trong công ty, tôi mong muốn góp phần gia tăng cơ hội cạnh tranh thương hiệu Việt thông qua cánh cửa thần kỳ internet.

Ông Hứa Thiện Vương
Co-Founder & CEO