6 cách để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi (CR) cho trang eCommerce của bạn

6 cách để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi (CR) cho trang eCommerce của bạn

Thế giới eCommerce đang ngày càng phát triển không ngừng. Xuất phát từ nhu cầu mua hàng tại gia của khách hàng ngày càng tang cao, vì sự tiện lợi của nó và sản phẩm cũng được giao tới đúng giờ, các cơ hội cho website thương mại điện tử ngày càng được mở rộng hơn. Tuy nhiên, trong năm 2019, sự kì vọng vào trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng trở nên cao hơn bao giờ hết. Người tiêu dùng không chỉ có nhu cầu mua hàng online mà họ còn muốn biết họ có thể tin tưởng vào website mà họ đang mua hàng hay không, khi truy cập website tốc độ có nhanh không? Và offer có tốt không so với các trang web ecommerce khác.

Tất cả những điều trên chính là vấn đề về tỉ lệ chuyển đổi (CR) mà bất cứ nhà làm web nào cũng gặp phải khi thiết kế website thương mại điện tử. Và trong bài viết này chúng ta sẽ thảo luận nhiều phương pháp làm thế nào để cải thiện CR của trang eCommerce một cách hiệu quả nhất.

Bảng đánh giá CR eCommerce

Trước tiên, chúng ta sẽ bắt đầu với một vài bảng đánh giá. Giá trị CR thì đa dạng phụ thuộc vào nền công nghiệp, địa điểm, và thiết bị sử dụng. Theo Monetate, kết quả CR dưới đây được thu thập từ quý 3 năm 2017 đến quý 3 năm 2018.

Như ta thấy, ở UK thì CR trung bình cao hơn nhiều so với US, ở mức 4.04% so với 2.23%. CR toàn cầu cho quý 3 năm 2018 giảm xuống còn 2.42% so với 2.78% trong quý 2.

Như đã nêu ở trên, thiết bị sử dụng để truy cập vào cửa hàng eCommerce cũng có ảnh hưởng đến CR. Dưới đây chúng ta thấy rằng thiết bị truyền thống như máy desktop và laptop có CR cao nhất ở 3.94%. Tablet theo sau với 3.78%; smartphone và các thiết bị khác có giá trị CR lần lượt là 1.84% và 0.13%.

CR ở di động thấp hơn có thể là do nhiều nguyên nhân bao gồm website không có responsive cho thiết bị di động, tốc độ không đạt đủ mức, vân vân. Tuy nhiên, các lời khuyên chuyển đổi dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu CR cho cả thiết bị di động và desktop để bạn có thể cải thiện CR trên mọi thiết bị.

6 cách tối ưu CR cho trang eCommerce của bạn

Dưới đây chúng tôi đã chọn ra 6 phương pháp bạn nên triển khai để tăng CR cho eCommerce của bạn trong năm 2019. Đọc qua từng gợi ý và tiến hành triển khai nếu cửa hàng bạn chưa có. Những phương pháp này đã được chứng minh nhiều lần là tăng CR và cung cấp khách hàng trải nghiệm tốt hơn để họ sẽ tiếp tục quay trở lại cửa hàng.

1. Ảnh sản phẩm tốt hơn

Ảnh sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong cả việc xây dựng niềm tin và thương hiệu. Trong năm 2019, tất cả người vận hành eCommerce cần đảm bảo rằng ảnh của họ phải có chất lượng cao và được tối ưu. Peep Laja, nhà sáng lập của ConversionXL đã nói rằng: "Nếu tôi phải chọn một thứ duy nhất để bán sản phẩm trực tuyến, đó là sản phẩm" - JeremySaid.

Khi chụp ảnh sản phẩm, đảm bảo rằng bạn đang dùng máy ảnh chụp chất lượng cao để ảnh của bạn có thể phóng to vào khi mà khách hàng tiềm năng đang duyệt trang của bạn.

Tuy nhiên việc có ảnh chất lượng cao trên website sẽ làm chậm hiệu năng tổng quan trong trang khi size ảnh lớn hơn. Do đó, tận dụng ưu điểm của một vài thứ như nén ảnh thông minh và chuyển ảnh sang định dạng mới như WebP là các cách tuyệt vời để tối ưu size ảnh đồng thời đảm bảo chất lượng ảnh của bạn không bị tiêu giảm.

2. Tạo một lời mời hấp dẫn

Bí quyết tối ưu chuyển đổi thứ hai là tạo ra một lời offer hấp dẫn. Khách hàng thích được cảm thấy rằng họ sắp có một thương vụ tốt cho món gì đó và với tư cách là chủ cửa hàng eCommerce bạn sẽ có trách nhiệm tạo ra offer mà người dùng sẽ thích. Sau đây là một vài offer mẫu thường thấy mà bạn có thể áp dụng cho trang web của mình:

  • Đang sale (ví dụ giảm 50%)
  • Miễn phí shipping
  • Mua 1 tặng 1
  • Miễn phí, chỉ tính phí shipping
  • Miễn phí quà tặng kèm trong mỗi đơn hàng

Chiến thuật tạo sự khan hiếm cũng có thể được dùng nếu bạn đang chạy chương trình khuyến mãi trong thời gian giới hạn hoặc bạn chỉ có số lượng nhất định trong kho cho sản phẩm cụ thể. Ví dụ, bạn có thể nói như thế này:

  • Chỉ còn X trong kho
  • Sale sẽ kết thúc trong X ngày
  • Vì số lượng có hạn, giới hạn X sản phẩm cho mỗi khách hàng

Các thương hiệu eCommerce lớn như Etsy sử dụng chiến thuật tương tự để cho khách hàng biết khi nào người khác mua một sản phẩm cụ thể nào đó hoặc khi sắp hết hàng cho một sản phẩm nào đó. Đây là một vài ví dụ từ website Etsy:

Số lượng có hạn

Sản phẩm được thêm vào giỏ hàng của khách hàng

3. Cải thiện tốc độ site

Trong năm 2019, có tốc độ nhanh cho website là điều bắt buộc. Bởi khách hàng online ngày càng trở nên ít kiên nhẫn hơn và đồng nghĩa với việc bạn - chủ cửa hàng eCommerce cần phải triển khai các phương pháp giảm độ chậm và tăng tốc độ website của bạn nhanh nhất có thể.
Có nhiều cách để tăng tốc một website chậm. Chúng tôi đã viết một bài hướng dẫn dễ hiểu đưa ra 15 bí quyết tối ưu hiệu năng website.

Một điều mà bất cứ chủ cửa hàng eCommerce nào có thể làm để cải thiện tốc độ tải trang toàn cầu ngay lập tức là triển khai CDN. Với một CDN, bạn có thể giảm tải nội dung tĩnh như là ảnh sản phẩm, video, GIF, file CSS, và nhiều thứ nữa cho phía server CDN. Sau đó, khi ai đó thực hiện request tới trang cửa hàng của bạn họ sẽ được đưa đến nội dung ở server CDN gần đó nhất thay vì server gốc của bạn. Điều này làm giảm độ trễ và tăng tốc website của bạn.

4. Tối ưu cho di động

Lượng người dùng di động để online tiếp tục tăng ở tỉ lệ cao. Vào năm 2014, số lượng người dùng di động vượt qua người dùng máy desktop và đến nay vẫn không có dấu hiệu giảm xuống.

Nguồn: Comscore

Vì nhiều khách hàng của bạn sử dụng thiết bị di động để đăng nhập vào website của bạn, vì thế sẽ rất cần thiết cho trang của bạn responsive và tối ưu cho di dộng như là trên desktop. Công cụ của Google Pagespeed Insights là cách tốt để kiểm tra điểm tốc độ của bạn cho cả thiết bị di động và desktop.

Điều này cũng sẽ đưa ra cho bạn những gợi ý cho các chỗ có thể được cải thiện cho cả người dùng truy cập bằng di động và desktop.

5. Sử dụng Video/ GIF

Hình ảnh là cách tốt để thể hiện sản phẩm, tuy nhiên tùy thuộc vào loại của sản phẩm bạn muốn bán mà sẽ có lợi hơn khi dùng video và GIF để hiển thị sản phẩm của bạn. Nếu bạn định bán một sản phẩm mà giải quyết được một vấn đề thì bạn sẽ đạt lợi ích nhiều bằng việc đưa video vào trang sản phẩm để cho thấy nó hoạt động như thế nào. Điều này cho khách hàng hình dung sản phẩm hoạt động như thế nào theo cách bạn diễn đạt. Nếu không, khách hàng sẽ cần phải tự hình dung chức năng của sản phẩm vốn sẽ kém thuyết phục hơn.

Bạn cũng có thể dùng video cho sản phẩm không có tính giải quyết vấn đề (ví dụ như quần áo). Trong trường hợp này, video bạn dùng có thể hiển thị lối thể hiện của sản phẩm và cảm xúc bạn muốn diễn đạt đến khách hàng tiềm năng. Video sẽ đánh vào tâm lý khách hàng duyệt website của bạn tốt hơn dù cho nó tốn thời gian và công sức để sản xuất, nó xứng đáng với giá đó.

Tuy nhiên, giống như hình ảnh, việc tối ưu video/GIF cũng quan trọng. Video là một trong những thứ gia tăng size của web page và dù cho rằng nó có giá trị, nó có thể gây bất lợi cho tốc độ trang nếu dùng không hợp lý.

6. Triển khai email nhắc hủy bỏ giỏ hàng và tái chọn mục tiêu

Một trong những cách tốt nhất để tăng CR với những người biết đến website của bạn nhưng chưa thực hiện thanh toán là thông qua email nhắc hủy bỏ giỏ hàng và tái chọn mục tiêu. Email nhắc hủy bỏ giỏ hàng thì khá rõ ràng. Cơ bản là bạn dùng một dịch vụ như MailChimp hoặc Klaviyo để tự động gửi email tới người dùng đã bỏ giỏ hàng của họ. Những email này có thể cách nhau ngày hoặc một vài ngày để nhắc khách hàng tiềm năng rằng họ còn để món đồ trong giỏ hàng. Một cách tuyệt vời hơn để khiến họ trở lại là đưa cho họ mã coupon kèm trong email để họ thấy họ nhận được một deal tốt đẹp nếu họ hoàn tất thanh toán.

Chuỗi email cho hủy bỏ đơn hàng thường có khoảng 3-4 cái email. Nhiều hơn có thể gây phiền phức cho khách hàng và ít hơn có thể sẽ là cơ hội bỏ lỡ.

Hơn nữa, bạn có thể tái chọn mục tiêu là những người đã thăm site của bạn nếu bạn dùng dịch vụ quảng cáo trả phí như Google AdWords hoặc Facebook Ads. Những nền tảng quảng cáo cho phép bạn xác định ai là người bạn muốn gửi quảng cáo đến dựa trên hoạt động duyệt web của họ rồi sau đó show quảng cáo cho họ để khuyến khích họ quay trở lại. Giống như email hủy bỏ giỏ hàng, quảng cáo tái chọn mục tiêu tiêu biểu bao gồm một mã giảm giá gì đó để thuyết phục hơn khách hàng quay trở lại.

Tóm tắt

eCommerce là một mô hình thay đổi liên tục và vẫn tiếp tục với tốc độ nhanh, chủ cửa hàng phải nhanh chóng triển khai các nước đi tốt nhất, và đổi mới để cửa hàng của họ không bị thụt lùi so với đối thủ. Lời khuyên liệt kê trong bài viết này là các phương pháp đã thử và thành công phổ biến để tăng CR. Triển khai chúng sẽ không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng mà cũng sẽ tăng thêm thu nhập.

CHIA SẺ VỀ DỰ ÁN!

Hãy chia sẻ những yêu cầu cơ bản về dự án của bạn để có được báo giá phù hợp từ Cánh Cam.