Những điều lưu ý khi thiết kế lại website

Những điều lưu ý khi thiết kế lại website

Việc tạo lập và vận hành một website là một việc vốn dĩ đã rất khó khăn và tốn nhiều công sức. Thế như việc thiết kế lại một website còn khó khăn hơn thế nhiều lần.

Chúng ta đều biết một website chỉ tồn tại khi có một sự tương tác qua lại giữa người truy cập và người tạo lập nội dung cho website. Thế nên việc một website có thiết kế không thân thiện với người dùng hoặc sở hữu một tốc độ hoạt động như “rùa” sẽ làm mất lượng người truy cập quý giá của bạn trước một thế internet rộng lớn và thay đổi với tốc độ chóng mặt.

Ở một góc nhìn khác, nếu bạn là chủ sở hữu một doanh nghiệp không chỉ cần cải thiện về hiệu năng bạn còn phải phải có những bước cải thiện phong cách online của của thương hiệu, để có thể theo kịp xu thế, để có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng

Bạn có thể thấy việc nâng cấp, thiết kế lại website phải luôn được đặt lên hàng đầu trong xu thế hiện tại.  Dù vậy nhưng người ta vẫn thường do dự khi đưa ra quyết định thiết kế lại website của mình. Tại sao ư? Theo một nghiên cứu thì phần lớn họ đều không hài lòng với kết quả sau khi thực hiện thiết kế lại website.

Bạn đang thắc mắc tại sao lại như thế?

Có rất nhiều thứ có thể gây ra vấn đề này cho họ, nhưng đa số trường hợp là do những thiếu sót trong quá trình lập kế hoạch, đây là vấn đề đã khiến mọi việc đi sai hướng.

Trước khi một doanh nghiệp hay một chủ website muốn thiết kế lại website của mình thì việc đầu tiên cần nghĩ đến đó chính là mục tiêu đạt được nếu như làm việc  này, bạn sẽ bỏ bao nhiêu tiền vào việc này và ai sẽ là đối tác mà bạn hướng tới. Ngoài ra việc lựa chọn một khoảng thời gian thích hợp để thực hiện cũng quan trọng không kém.

Đừng nghĩ về những vấn đề đó ngay bây giờ nhé. Hãy dành một chút thời gian để xem hết bài viết này, chắc chắn rằng bạn sẽ hài lòng với kết quả sau này bạn đạt được.

ĐÁNH GIÁ WEBSITE CỦA BẠN VÀ ĐẶT RA MỤC TIÊU TRONG TƯƠNG LAI

Hãy bắt đầu với website hiện tại của bạn, mọi công việc phải bắt đầu từ đây. Hiệu năng hoạt động của nó đã ổn chưa? Nó có cần tối ưu hiệu năng? Nó có đầy đủ các tính năng để phục vụ cho ngành bạn đang làm? (ví dụ như tính năng đặt hàng online chẳng hạn, nếu website của bạn đang kinh doanh về thức ăn). Mỗi tháng bạn có bao nhiêu lượt truy cập, tỉ lệ chuyển đổi của bạn ra sao?

Bằng những việc đơn giản đó bạn sẽ có được những vấn đề bạn cần cải thiện và lập ra kế hoạch thiết kế lại website cho mình một cách tốt nhất và tạo ra được giá trị cho doanh nghiệp của bạn, cũng nhớ là không được rời mắt với các đối thủ cạnh tranh, hãy xem rằng họ đang làm gì với website của họ.

Bạn có thể tóm tắt lại mục tiêu của mình như thế này:

  • Tăng doanh số bán hàng
  • Giảm tỉ lệ thoát và tăng thời gian ở lại website của khách hàng
  • Tạo ra lượng khách hàng mới
  • Xây dựng hệ thống backlink tốt hơn
  • Ra mắt thêm nhiều tính năng mới và nâng cao trải nghiệm khách hàng

Khi bạn đã xác định được rõ ràng mục tiêu của mình như thế này bạn sẽ có một gốc nhìn bao quát và nắm được mục tiêu chính trong  dự án thiết kế lại này. Tiếp theo sẽ là một số lưu ý chính khi bắt đầu công việc khó khăn này đây.

XÁC ĐỊNH SỐ TIỀN BẠN SẼ BỎ RA

Bạn phải nắm rõ là mình muốn bỏ ra bao nhiêu tiền cho công việc này, những chi phí phát sinh có thể xảy ra trong quá trình. Nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa chi phí thì bạn cũng phải chuẩn bị tinh thần sẽ có nhiều tính năng sẽ phải lược đi vì điều này.

Bạn sẽ không thể tính được chính xác, mình sẽ tốn bao nhiêu chi phí cho việc này đâu, bởi vì nó sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, mục tiêu của bạn và các chi phí do các đội ngũ thi công.

LỰA CHỌN ĐỐI TÁC THI CÔNG

Cho dù bạn có lựa chọn những người lập trình tự do hay các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp thì bạn cũng nên nghiên cứu trước xem ai mới là người phù hợp với công việc này và phải phù hợp với túi tiền của bạn nữa.

Bạn có thể lên mạng để tìm hiểu về các dịch vụ thiết kế website, hay có thể tham khảo các doanh nghiệp khác xem họ đã làm việc với đơn vị nào và kinh nghiệm của họ ra sao? Hãy chắc chắn rằng đơn vị đó có đủ năng lực để thực hiện được dự án của bạn.

Sau đó bạn hãy liên hệ với họ và chia sẻ về ý tưởng của bạn. Họ sẽ là người thực hiện các bản phác thảo về website của bạn, hãy cùng họ thảo luận thật kỹ trước khi quyết định bắt đầu.

XEM XÉT LẠI NỘI DUNG CỦA BẠN

Hãy đánh giá lại những nội dung mà website của bạn sẵn có. Những nội dung nào đang mang lại lượng truy cập, những keyword đang mang lại hiệu quả cho website của bạn, những nội dung nào cần được lọc đi. Đừng bao giờ quên rằng “content is king”, đừng để bạn mất đi thứ hạn  hiện có trên công cụ tìm kiếm và lượng người truy cập thường xuyên nhờ nội dung đó.

KHÔNG ĐƯỢC QUÊN TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG

Chúng ta đã nhắc đến content là yếu tố đứng đầu trong việc việc giữ chân người truy cập thì yếu tố đứng nhì là trải nghiệm người dùng. Hãy giữ nguyên, nâng cấp những tính năng được người dùng yêu thích, bổ sung những tính năng hữu ích. Tối ưu hóa giao diện, phân bổ nội dung và điều hướng người dùng một cách tốt nhất. Đừng quên là bạn phải làm cho nó hoạt động thật tốt trên nhiều thiết bị khác nhau. Bạn phải làm sao để người dùng luôn cảm thấy website của bạn thật thân thiện và dễ dàng sử dụng

TỔNG KẾT

Những điều bên trên đã là tất cả những gì bạn cần chú ý trong quá trình thiết kế lại website của mình, nó không quá khó đâu, chỉ cần bạn nắm chắc được mục tiêu của mình và vạch ra những kết hoạch rõ ràng. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với kết quả mình đạt được.

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về những vấn đề này hãy liên hệ với chúng tôi Cánh Cam – Công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại HCM. Chúng tôi sẽ thay bạn lập kế hoạch, tư vấn những giải pháp phù hợp nhất với bạn và không thể thiếu đó là một đội ngũ tài năng có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn và hoàn thành công việc trong khoảng thời gian ngắn nhất.

CHIA SẺ VỀ DỰ ÁN!

Hãy chia sẻ những yêu cầu cơ bản về dự án của bạn để có được báo giá phù hợp từ Cánh Cam.