23 giải pháp giúp cải thiện hiệu quả bán hàng cho website thương mại điện tử của bạn - Phần 1

23 giải pháp giúp cải thiện hiệu quả bán hàng cho website thương mại điện tử của bạn - Phần 1

Cho dù bạn có cho mình một đội marketing tuyệt vời, những chiến dịch quảng cáo kinh điển nhưng nếu thiết kế website thương mại điện tử của bạn không được tối ưu thì bạn cũng sẽ mất đi rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Đừng lãng phí một số tiền khổng lồ cho việc chạy quảng cáo và rồi người truy cập rời ngay khỏi trang web của bạn vì nó không đủ thu hút

Đây là một phần bổ sung cho bài viết trước “6 cách để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi (CR) cho trang eCommerce của bạn” các bạn có thể xem thêm bài viết này nhé! Còn bây giờ hãy cùng Cánh Cam xem qua 22 tips giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website thương mại điện tử của bạn trong một khoảng thời gian ngắn.

1. Đặt trải nghiệm người dùng lên hàng đầu

Những chi tiết đơn thuần như hình ảnh của sản phẩm đến giỏ hàng, tất tần tật các thứ trên website của bạn đều ảnh hưởng đến quyết định mua của một khách hàng. Vì vậy đừng bao giờ quên việc đặt trải nghiệm người dùng lên hàng đầu. Trải nghiệm người dùng sẽ biến một người truy cập thành một khách hàng và từ một khách hàng sẽ trở thành một khách hàng trung thành.

Nếu bạn không chắc website của bạn đã thực sự tối ưu chưa thì có thể liên hệ với chúng tôi. Với bề dày kinh nghiệm trong việc thiết kế website nói chung và thiết kế website thương mại điện tử nói riêng chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan hơn về website hiện có của bạn.

2. Thiết kế website phải thật đơn giản

Website đơn giản sẽ khiến cho website của bạn trở nên trực quan hơn, nội dung sẽ gắn kết với nhau hơn, tạo sự thu hút và đáng tin cậy hơn so với các website quá rườm rà.

Để làm đơn giản hóa website của bạn cũng thật đơn giản, hãy lược bỏ đi bớt những thông tin không cần thiết và sử dụng ngôn ngữ thiết kế đơn giản hơn

Ví dụ bên trên cho thấy một website đơn giản sẽ giúp gia tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của bạn một cách nhanh chóng. Không có những thứ gây xao nhãng khách hàng như ảnh, videos, links,… Số điện thoại hiển thị rõ ràng làm tăng sự chuyên nghiệp và tiện lợi.

3. Sử dụng nút xem giỏ hàng

Bạn có thể để ý thấy các website thương mại điện tử phổ biến thường có một biểu tượng giỏ hàng nhỏ ở đâu đó trên trang web thường là ở góc phải. Nó sẽ giúp cho người dùng dễ dàng xem những món hàng họ có trong giỏ hàng. Đây là một yếu tố cốt lõi trong việc thiết kế website thương mại điện tử.

Để mang lại hiệu quả tốt hơn thì biểu tượng giỏ hàng của bạn phải dễ nhận diện, biểu tượng xe đẩy trong siêu thị hoặc một cái giỏ. Tiếp theo hãy dùng một màu sắc nổi bật cho nó những phải phù hợp với màu sắc website của bạn nha, tiếp đến hãy làm cho nó to lên một chút so với những biểu tượng còn lại. Những điều này sẽ khiến nó dễ dàng được tìm thấy nhất có thể

4. Tạo sự rõ ràng về giá

Sự rõ ràng là yếu tố hàng đầu. Khi thiết kế website thương mại điện tử hãy luôn luôn để giá đầu tiên, giá phải được thể hiện thật rõ ràng cho những sản phẩm hoặc địch vụ bạn đang bán. Đừng giấu đi thông tin quan trọng này hay làm nó trở nên khó tìm kiếm. Ví dụ: Bạn hiển thị sản phẩm này đang được giảm giá 40% chẳng hạn, nhưng khi người dùng click vào không thấy giá gốc và giá hiện tại đâu cả chỉ khi đến lúc thanh toán họ mới thấy được giá chính xác họ phải trả. Đừng làm như thế không một khách hàng nào muốn sử dụng dịch vụ của bạn nếu họ cảm thấy có gì không rõ ràng hoặc họ đang bị lừa.

Quy tắc này cũng được áp dụng cho phí ship hãy để cho khách hàng của bạn thấy rõ ràng được phí ship vì nó cũng là một điều cốt yếu mà khách hàng muốn biết khi mua hàng online

5. Đừng làm xao nhãng khách hàng của bạn?

Trang web thương mại điện tử của bạn phải được tối ưu cho việc tạo ra đơn hàng. Thật tuyệt vời nếu như bạn thêm vào câu chuyện thương hiệu, blog hoặc cũng có thể làm form liên hệ. Nhưng phải làm sao để nó không gây xao nhãng khách hàng của bạn.

Ví dụ như form liên hệ, nó sẽ thật tuyệt vời nếu nằm ở trang liên hệ hoặc ở cuối trang vì nó có chức năng giúp khách hàng đăng kí email nhận tin khuyển mãi chẳng hạn. Thế nhưng nếu như bạn tạo nó dưới dạng pop-up lên thì sao? Bạn phải nhớ mục tiêu chính của mình là khiến cho khách hàng mua hàng của bạn chứ không phải là để đăng kí nhận email. Đừng vì thế mà khiến cho khách hàng cảm thấy phiền toái hoặc thậm chí là ngừng mua hàng của bạn.

6. Chú ý đến chất lượng ảnh

Sự khó chịu lớn nhất của một người mua hàng online đó chính là không thấy được những gì mình muốn mua cho đến khi thật sự mua nó. Để giải quyết vấn đề này, bạn sẽ cần phải tối ưu lại thiết kế website của mình với hình ảnh chất lượng cao, cũng có thể là video tùy theo sản phẩm.

Độ phân giải hình ảnh cao là một điều cần thiết. Bất kỳ phần mờ nào cũng có thể khiến cho khách hàng cảm thấy đó là sản phẩm kém chất lượng. Bạn nên tạo ra một album ảnh nơi mà khách hàng có thể click vào và xem một loạt những hình ảnh với nhiều góc độ khác nhau của một sản phẩm. Một tính năng phổ biến đó chính là tính năng zoom ảnh, để khách hàng có thể nhìn rõ mọi chi tiết của sản phẩm. Những việc này khiến bạn tạo cho khách hàng có cảm giác như mình được sờ tận tay sản phẩm chứ không còn là mua online nữa.

Nếu có thể hãy tạo ra những bức ảnh với người đang sử dụng nó, đơn cử phù hợp nhất với việc này đó chính là sản phẩm quần áo, quần áo sẽ trở nên hấp dẫn hơn và chân thực hơn khi có một người mẫu đang mặc nó và làm nhiều hành động khác nhau, so với việc hình ảnh quần áo nằm bẹp lép ở đâu đó.

Bức ảnh ở trên là một ví dụ hoàn hảo cảu một sản phẩm được trình bày trên một trang thương mại điện tử. Bên trái là một loạt ảnh về các góc cạnh khác nhau của sản phẩm. Người dùng có thể dễ dàng soi tất cả các góc cạnh của một sản phẩm với chuột và một khung phải. Kèm theo đó điểm đáng chú ý là nó cũng được mặc bởi một người mẫu ở nhiều tư thế khách nhau. Không thể thiếu đó chính là một chất lượng hình ảnh tuyệt vời sắc nét, rõ ràng, zoom không bị mờ.

7. Một lần nữa hãy nhớ hãy rõ ràng với khách hàng

Ở trên ta đã nói về việc phải thật rõ ràng về giá cả và phí ship. Ngoài ra còn có thêm về chính sách của nhà bán hàng như việc đảm bảo thời gian giao nhận hay đảm bảo hoàn tiền,.. Tất cả những thông tin này phải được mô tả thật chi tiết, rõ ràng cho khách hàng. Ngoài ra những câu từ sử dụng trên trang cũng phải được chọn lọc cho thật phù hợp và rõ ràng. Khách hàng sẽ cảm nhận được độ chuyên nghiệp và uy tín của bạn. Khi có được lòng tin cậy của khách hàng việc bán hàng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Do bài viết này chứa đựng nhiều thông tin nên nội dung nó sẽ khá dài nên Cánh Cam xin phép sẽ chia nó làm 3 phần, nếu các bạn cảm thấy bài viết này thật sự hấp dẫn có thể xem tiếp "23 giải pháp giúp cải thiện hiệu quả bán hàng cho website thương mại điện tử của bạn - Phần 2"

Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp, uy tín thì hãy đến với chúng tôi. Chúng tôi sẽ mang lại cho bạn một website thương mại điện tử như ý muốn hội tụ nhiều công nghệ hiện đại được tối ưu để đảm bảo gia tăng đáng kể doanh số của doanh nghiệp của bạn, khách hàng của bạn cũng sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời hơn cả việc mua hàng online. Liên hệ ngay: Cánh Cam – Công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại HCM.

Nguồn: lyfemarketing.com

Dịch bởi: Cánh Cam

CHIA SẺ VỀ DỰ ÁN!

Hãy chia sẻ những yêu cầu cơ bản về dự án của bạn để có được báo giá phù hợp từ Cánh Cam.