5 lời khuyên để thiết kế 1 logo ấn tượng

5 lời khuyên để thiết kế 1 logo ấn tượng

Thiết kế logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một thương hiệu. Hầu hết các doanh nghiệp đều cố gắng để có thể đạt được sự công nhận tức thì từ khách hàng về logo của họ. Tuy nhiên, thiết kế nên một logo chuyên nghiệp có vẻ cũng là một nhiệm vụ khó khăn. Sau đây là 5 lời khuyên làm thế nào để thiết kể một logo thành công từ Lippincott – Đối tác cấp cao của Rodney Abbot

1. Đừng rơi vào tình yêu với ý tưởng đầu tiên

Khi bắt đầu thiết kế logo, một trong những vẫn đề phổ biến nhất là các nhà thiết kế thường yêu thích ý tưởng đầu tiên của họ và thường bị đánh giá là lặp lại chỉ một ý tưởng duy nhất.

Những logo hoàn hảo thường không bắt đầu từ ý tưởng đầu tiên

Sáng tạo và phát triển nhiều ý tưởng chính là một bước quan trọng trong thiết kế logo. Cùng với một ý tưởng mới, hãy tự hỏi làm thế nào để có được một sự thay đổi, sáng tạo để mang đến một biểu tượng logo thể hiện được đúng ý tưởng của doanh nghiệp. Nếu các doanh nghiệp đang trải qua một biến đổi lớn thì đây có thể là thời điểm để thay đổi nhận diện thương hiệu – logo mới cho các doanh nghiệp trên thị trường.

Nhưng nếu doanh nghiệp chỉ đơn giản chỉ tái hiện lại logo thì việc làm mới biểu tượng có lẽ là chưa cần thiết. Phải luôn luôn đảm bảo rằng các giải pháp thiết kế logo phải được đồng bộ với các chiến lược kinh doanh và tầm nhìn của doanh nghiệp

2. Hiểu rõ khách hàng của doanh nghiệp

Trước khi thiết kế logo cần phải hiểu rõ được đối tượng khách hàng của doanh nghiệp bởi chính khách hàng mới là người thực sự tương tác với logo và thương hiệu của doanh nghiệp.

Hiểu biết về công ty bạn đang thiết kế là yếu tố rất quan trọng góp phần làm nên thành công của logo

Mục tiêu chính của bạn khi thiết kế logo chính là xây dựng được lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu và “biến” khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp sẽ hài lòng với logo mới của họ nhưng quan trọng hơn là đối với những khách hàng đã sẽ gắn bó lâu dài với sản phẩm của doanh nghiệp thì họ cũng sẽ hài lòng với logo mới.

3.Luôn thiết lập quá trình và giao tiếp với khách hàng

Giao tiếp với khách hàng chính là chìa khóa thành công trong suốt quá trình thiết kế. Đối với nhiều doanh nghiệp, việc xây dựng một logo mới đặc biệt thể hiện được tư tưởng, chiến lươc kinh doanh là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Công việc của bạn chính là thuyết phục, giáo dục khách hàng và đảm bảo họ là môt phần của quá trình đó. Điều đó không có nghĩa là cố gắng biến khách hàng thành một nhà thiết kế mà là giúp họ hiểu và đánh giá cao tầm quan trọng của một quá trình thiết kế logo nghiêm ngặt.

Hãy dành thời gian để nghiên cứu và hiểu được kinh doanh và văn hóa của nó, biết đối thủ cạnh tranh và vị thế trong thị trường, nhu cầu khách hàng và kỳ vọng của họ. Sự hiểu biết này là rất quan trọng trong việc tạo ra một logo phản ánh đúng về doanh nghiệp đồng thời sẽ giúp bạn giải thích về ý nghĩa của thiết kế logo từ ý tưởng đến các sắc thái, màu sắc của logo đó.

4. Giữ đúng tinh thần thương hiệu

Việc đưa ra những ý tưởng mới là rất quan trọng, tuy nhiên, hiếm khi chúng được trình bày lại từ đầu. Khách hàng sẽ thường muốn bảo vệ và kết hợp chặt chẽ các thành tố đã có sẵn ở logo trước, đặc biệt là những khía cạnh của nhận diện thương hiệu hiện tại đã được công nhận và trở nên phổ biến.

Để đưa ra những cách thức mới mẻ nhằm trình bày lại những thành tố đó, trong khi vẫn giữ đúng tinh thần của thương hiệu hiện có, hãy đưa ra những ý nghĩa mới để miêu tả tốt hơn một thương hiệu đang tiến về phía trước.

5. Giữ mọi thứ đơn giản

Vào năm 2011, logo của Starbucks đã lược bỏ toàn bộ phần chữ tên thương hiệu và hình ảnh ngôi sao trang trí, chỉ giữ lại hình ảnh biểu tượng cốt lõi là nàng tiên cá. Màu sắc của logo mới giờ đây chỉ còn lại 2 màu trắng và xanh lá cây.

Starbucks là một trong những công ty đã đơn giản hóa logo của mình trong nhiều năm qua.

Như Starbucks và Google đã cho chúng ta thấy, đôi khi, tất cả những gì cần thiết là bỏ đi những yếu tố không cần thiết cho đến khi nó thể hiện đúng với ý tưởng thiết yếu của bạn. Thiết kế logo mới có thể dẫn đến những hậu quả mà doanh nghiệp khó có thể lường trước được, thay vì chọn một ý tưởng mới, hãy diễn tả theo cách càng đơn giản hóa nó càng tốt.

CHIA SẺ VỀ DỰ ÁN!

Hãy chia sẻ những yêu cầu cơ bản về dự án của bạn để có được báo giá phù hợp từ Cánh Cam.